Tin mới

Trung Quốc nổi đóa với Trump vì bị dọa cắt đứt giao thương

Thứ ba, 05/09/2017, 07:58 (GMT+7)

Trung Quốc nói rằng "không thể chấp nhận được" việc Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa cắt đứt quan hệ giao thương với bất cứ quốc gia nào làm ăn với Triều Tiên.

Trung Quốc nói rằng "không thể chấp nhận được" việc Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa cắt đứt quan hệ giao thương với bất cứ quốc gia nào làm ăn với Triều Tiên.

"Điều mà chúng tôi cảm thấy không thể chấp nhận được đó là một mặt chúng tôi nỗ lực giải quyết vấn đề một cách hòa bình, nhưng mặt khác lợi ích của chúng tôi bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt. Điều đó không hề khách quan và công bằng", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói trong cuộc họp báo hôm 4/9.

Ngày 3/9, vài giờ sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6,ưTổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, Mỹ đang cân nhắc cắt đứt giao thương với bất cứ quốc gia nào làm ăn với Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh: Sankei

Giới quan sát cho rằng, cảnh báo này của ông Trump có thể coi là thông điệp nhằm trực tiếp vào Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên.

Tổng thống Trump từ lâu cho rằng, Trung Quốc chưa "làm tròn trách nhiệm" kiềm chế Triều Tiên. Trong khi đó, Bắc Kinh nhiều lần phản bác phương Tây về cái mà họ gọi là "học thuyết trách nhiệm Trung Quốc".

Phản ứng về vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng, ông Cảnh Sảng nói: "Bất cứ khi nào Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân cũng là đi ngược lại ý nguyện của cộng đồng quốc tế và Trung Quốc kịch liệt phản đối".

Triều Tiên ngày 3/9 tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch, loại được thiết kế trang bị cho ICBM mới phát triển và gọi vụ thử là một "thành công hoàn hảo".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news