Tin mới

Trung Quốc nói thi thể Kim Jong-nam đã về tới Triều Tiên

Thứ sáu, 31/03/2017, 16:46 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết thi thể của người đàn ông nghi là Kim Jong-nam đã về tới Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết thi thể của người đàn ông nghi là Kim Jong-nam đã về tới Triều Tiên.

[mecloud]xKHgapkOhF[/mecloud]

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết thi thể của công dân Triều Tiên bị thiệt mạng ở Malaysia đã được đưa về Bình Nhưỡng từ sân bay ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, ông Lục không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ông Kim Jong-nam. Ảnh: AP

Trước đó, đài NHK cho biết, quan tài chứa thi thể ông Kim được đưa lên chuyến bay MH360 cùng với Bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia Hyon Kwang-song, 44 tuổi, và Kim Uk-il, 37 tuổi, nhân viên hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo, ba người bị Malaysia tình nghi liên quan đến vụ án Kim Jong-nam. Chuyến bay rời Malaysia tối 30/3 và tới Bắc Kinh vào khoảng 2h sáng 31/3.

Theo các nguồn tin ngoại giao, Bình Nhưỡng đã yêu cầu Kuala Lumpur trao trả thi thể nam công dân, đồng thời cho phép các nghi phạm nương náu bên trong đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia về nước.

"Sau khi hoàn thành khám nghiệm tử thi và nhận được thư yêu cầu của gia đình nạn nhân, cơ quan điều tra Malaysia chấp thuận trao trả thi thể người này cho Triều Tiên", Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói, không nhắc tới tên Kim Jong-nam, chỉ đề cập đến người chết là "công dân Triều Tiên".

Đổi lại, Bình Nhưỡng sẽ bãi bỏ lệnh cấm xuất cảnh đối với 9 công dân Malaysia ở Triều Tiên.

[mecloud]OdxPB6veIs[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam