Tin mới

Trung Quốc: Nữ sinh đua nhau bán trứng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Thứ hai, 12/01/2015, 14:26 (GMT+7)

Các chuyên gia y tế Trung Quốc đang kêu gọi Chính phủ nước này ngắn chặn nạn mya bán trứng phụ nữ trên thị trường chợ đen. Điều đáng nói, phần lớn đối tượng bán trứng đều là các nữ sinh trung học.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc đang kêu gọi Chính phủ nước này ngắn chặn nạn mya bán trứng phụ nữ trên thị trường chợ đen. Điều đáng nói, phần lớn đối tượng bán trứng đều là các nữ sinh trung học.

 

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 10/1 dẫn lời giới chuyên gia gióng hồi chuông cảnh báo nguy cơ đối với sức khỏe của những phụ nữ trẻ, nhất là các nữ sinh, sau khi trải qua quá trình phẫu thuật lấy trứng. Họ có thể sẽ gánh hậu quả rất nặng nề từ các loại thuốc trị liệu có liên quan đến quá trình phẫu thuật lấy trứng, thậm chí có thể bị vô sinh.

CCTV cho biết, hiện có nhiều dịch vụ đen chuyên chiêu dụ phụ nữ trẻ ở Trung Quốc bán trứng cho họ, mỗi ca hiến trứng thành công các nữ sinh có thể được trả 30.000-100.000 nhân dân tệ (4.830-6.079 USD), tùy thuộc vào vẻ bề ngoài và trình độ học vấn.

Một nhân viên của dịch vụ chuyên cung cấp trứng cho các cặp hiếm muộn nói với CCTV rằng: “Những cô gái mà chúng tôi chọn trong khoảng độ tuổi 20 vì ở độ tuổi đó trứng của phụ nữ có chất lượng tốt nhất”.

Việc lấy trứng đòi hỏi phải được điều trị bằng thuốc và phẫu thuật ít xâm lấn trong khoảng 20 ngày.

Một số dịch vụ đen ở Quảng Châu hét giá “cung cấp trứng trọn gói” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn lên đến 1,2 triệu nhân dân tệ nếu họ muốn có con trai và 400.000 nhân dân tệ nếu họ không chú trọng giới tính đứa trẻ. Chi phí trọn gói này bao gồm tiền mua trứng, dịch vụ đẻ thuê và phí phá thai nếu thai nhi là con gái.

Một nữ sinh đang được người đại diện kiểm tra thể chất

Một nữ sinh còn trả lời CCTV rằng, mỗi lần có thể kiếm hàng chục ngàn tệ, vậy thì tại sao lại không bán?

Pháp luật Trung Quốc nghiêm cấm hành vi mua bán trứng phụ nữ. Tuy nhiên lại cho phép phụ nữ hiến tặng trứng ba lần.

Bác sĩ sản khoa ở Hong Kong Suen Sik-hung cảnh báo, để lấy được trứng bắt buộc phải dùng thuốc kích rụng trứng trước khi phẫu thuật, quá trình này sẽ gây tổn thương buồng trứng.

“Nếu dùng liều mạnh thì một phụ nữ có thể sản sinh 20 trứng một lần. Tuy nhiên, điều này có thể gây chảy máu hoặc thậm chí hoại tử buồng trứng, từ đó có thể dẫn đến vô sinh”.

Video tham khảo :Tận mắt người đàn ông xuyên hơn 4500 cây kim vào cơ thể:

Ái Hiểu Minh, giáo sư ngành phụ nữ học ở Quảng Đông, nhận định việc thiếu quy định và thông tin y khoa dẫn đến hiện tượng phụ nữ trẻ ở Trung Quốc bán trứng lấy tiền.

“Đây là không phải là điều mới ở Trung Quốc. Cơ thể con người đang trở thành một thứ hàng hóa. Rất khó để cấm dịch vụ đẻ thuê bởi công nghệ hỗ trợ sinh sản đã trở thành một phần cuộc sống chúng ta", ông Ái Hiểu Minh nhận định.

Tỷ lệ vô sinh của người trong lứa tuổi sinh đẻ tại Trung Quốc đã tăng từ 3% trong 2 thập kỷ trước lên đến khoảng 12,5% – 15% vào năm 2009. Hơn 50 triệu người Trung Quốc bị chẩn đoán là vô sinh.

Nếu Chính phủ Trung Quốc không quyết liệt ngăn chặn thì vấn đề mất cân bằng giới tính cũng như quyền phụ nữ và trẻ em sẽ không bao giờ giải quyết được.

 

Theo Yên Yên (South China Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news