Tin mới

Trung Quốc phản ứng về tin điều quân đến biên giới với Triều Tiên

Thứ sáu, 24/02/2017, 09:55 (GMT+7)

Trung Quốc hôm 23/2 đã bác bỏ thông tin nói rằng nước này tăng cường hiện diện quân đội ở biên giới với Triều Tiên sau cái chết của Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trung Quốc hôm 23/2 đã bác bỏ thông tin nói rằng nước này tăng cường hiện diện quân đội ở biên giới với Triều Tiên sau cái chết của Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

"Về những thông tin đề cập đến việc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tăng cường lực lượng tại biên giới Trung - Triều, chúng hoàn toàn vô căn cứ và là bịa đặt", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhiệm Quốc Cường khẳng định trong cuộc họp báo thường kỳ.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc không cung cấp thêm chi tiết.

Quân đội Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Một số tờ báo Hong Kong tuần trước đưa tin rằng Trung Quốc đã điều thêm binh sĩ đến biên giới trong bối cảnh ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với ông Kim Jong-un, bị hạ độc ở sân bay Malaysia ngày 13/2.

Vào những thời điểm căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên thường xuất hiện thông tin cho rằng Trung Quốc tăng cường binh lực đến biên giới, tuy nhiên Bắc Kinh luôn bác bỏ.

Trung Quốc là đồng minh lớn của Triều Tiên nhưng gần đây bày tỏ sự phản đối trước các vụ thử nghiệm tên lửa và hạt nhân liên tiếp của Bình Nhưỡng, điển hình nhất là việc mới đây Bắc Kinh đã ngưng nhập khẩu than từ Triều Tiên.

Trung Quốc ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên, đồng thời cũng thúc đẩy các cuộc đàm phán về vấn đề này.

Trong một động thái mới đây, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã chỉ trích Trung Quốc hùa theo Mỹ, bỏ rơi đồng minh, gây khó khăn cho đời sống người dân Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news