Tin mới

Trung Quốc: Phát hiện "cổng địa ngục" đỏ rực lửa ngay tại công trường

Thứ sáu, 10/04/2015, 14:41 (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc đã tình cờ phát hiện một hố sâu cháy đỏ rực gần một công trường xây dựng ở Urumqi, Tân Cương.

Một người đàn ông Trung Quốc đã tình cờ phát hiện một hố sâu cháy đỏ rực gần một công trường xây dựng ở Urumqi, Tân Cương.

Ông Yang Shiyin đã tình cờ nhìn thấy một miệng hố có hình dạng bất thường khi anh đang trên đường đi làm tại một công trường xây dựng ở thị trấn Xiyantu, thành phố Urumqi ngày 5/4.

Cái hố rực đỏ và tỏa nhiệt rất mạnh dù không hề có khói hay lửa bốc lên. Khi ông Yang lại gần miệng hố để quan sát kỹ hơn, mặt ông suýt bị đốt cháy và mắt ông cay xè vì sức nóng kinh khủng tỏa ra từ miệng hố. Người đàn ông thất kinh nghĩ rằng, có thể đây là "cánh cửa dẫn tới địa ngục".

Một người đàn ông đứng mấp mé bên cạnh "cánh cửa địa ngục" đỏ rực lửa.

Theo một số người dân tại Urumqi, cái hố này xuất hiện từ năm ngoái nhưng đường kính chỉ khoảng 20cm chứ không lớn như bây giờ.

Một người già nhất trong hội thậm chí còn cho biết, miệng hố này đã cháy như vậy hàng năm nay nhưng không ai biết lý do tại sao nó xuất hiện và tồn tại cho tới bây giờ. Cũng không ai báo cho các nhà chức trách.

 

Sau khi chính quyền địa phương được thông báo, các chuyên gia địa chất và lực lượng cứu hỏa đã có mặt, theo báo cáo từ hiện trường, cái hố này có nhiệt độ bề mặt lên tới 792 độ C, khu vực này hiện đã bị niêm phong để tiếp tục thăm dò và xử lý.


Miệng hố đỏ rực, tỏa nhiệt rất lớn.

Ông Caojianwen, chuyên gia khai khoáng cho biết, khu vực này từng là mỏ than từ năm 1970, rất có thể ngọn lửa này đã cháy âm ỉ 40 năm nay dưới lòng đất, bây giờ do tác động của máy xúc để xây dựng lên nền đất sụt xuống lộ ra "cánh cổng địa ngục" này.

Các chuyên gia địa chất tại hiện trường cho biết, khả năng các hố lửa tiếp tục xuất hiện rất cao vì nền đất đã bị bào mỏng đi nhiều, các công trường xây dựng trong khu vực phải tạm thời dừng hoạt động cho đến khi tìm ra giải pháp xử lý triệt để.

Bên cạnh đó, người đứng đầu cuộc điều tra, nhà địa chất Hu Tan cho biết, khí nóng từ hố lửa này chứa nhiều cacbonic có thể gây ngạt cho những người hít phải.

Bên trong miệng hố đỏ rực, nóng rẫy khiến nhiều người liên tưởng đến cửa địa ngục.

Kĩ sư Huang Wei trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Trung ương Trung Quốc cho biết: “Hiện tượng này thật ra đã tồn tại trong vài thập kỉ”.

Ông cũng cho hay, ngọn đồi thường xuất hiện khói từ dưới lòng đất vào mùa xuân và mùa thu. Giới chức địa phương đã bắt đầu lên kế hoạch dập tắt nguồn lửa ngầm này.

 

Yên Yên (Shanghaiist)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news