Tin mới

Trung Quốc phát hiện thêm "mảnh vỡ" nghi của máy bay M370 mất tích

Thứ bảy, 22/03/2014, 19:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong cuộc ngày 22/3 quyền Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, phía Trung Quốc đã phát hiện thêm mảnh vỡ lớn trong hành lang bay phía Nam, nơi các lực lượng quốc tế đang tìm kiếm máy bay mất tích MH370 ở Nam Ấn Độ Dương.>>Nhân chứng nhìn thấy xác máy bay MH370 mất tích>>Máy bay mất tích MH370: Cuộc tìm kiếm khó khăn nhất thế giới

(Tinmoi.vn) Trong cuộc ngày 22/3 quyền Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, phía Trung Quốc đã phát hiện thêm mảnh vỡ lớn trong hành lang bay phía Nam, nơi các lực lượng quốc tế đang tìm kiếm máy bay mất tích MH370 ở Nam Ấn Độ Dương.

 

Tin tức The Straits Times ngày 22/3, ông Hishammuddin Hussein nói tại cuộc họp báo tại Sepang, bang Selangor, Malaysia :" “Thông tin tôi vừa nhận được do đại sứ Trung Quốc cung cấp sau khi nhận được hình ảnh vệ tinh chụp một số vật thể trôi nổi trong hành lang phía Nam. Bắc Kinh sẽ gửi tàu đến đó để xác minh” .

Trung Quốc phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của máy bay M370 mất tích

Ảnh chụp mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370 mất tích

Ông cũng cho biết: “Chúng tôi cần phải tìm hiểu thêm chi tiết từ việc tìm kiếm của Trung Quốc trong ngày 22-3”, đồng thời yêu cầu các phương tiện truyền thông chịu khó đợi thêm ít lâu nữa. Và Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào cuối ngày hôm nay.

Ông Hussein nói rằng vật thể do vệ tinh của Trung Quốc chụp được có kích thước 22,5 m x 13 m. Tân Hoa Xã cho biết mảnh vỡ mới được phát hiện cách vị trí Úc phát hiện 2 vật thể nghi của máy bay mất tích hồi đầu tuần khoảng 120 km.

Về các mảnh vỡ phát hiện trước đó, Thủ tướng Úc Tony Abbott ngày 20/3 đã cho biết Cơ quan An toàn Hàng hải Úc nhận được thông tin dựa trên hình ảnh vệ tinh phát hiện 2 vật thể tình nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, vật thể dài nhất có chiều dài lên đến 24 m.

Trung Quốc phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của máy bay M370 mất tích

Mẩu thông tin mà quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia nhận được tại cuộc họp báo ngày hôm nay.

Tuy nhiên, ông Abbott đã cảnh báo rằng các mảnh vỡ đó có thể không liên quan đến chiếc máy bay mất tích cất cánh từ Kuala Lumpur ngày 8/3 chở theo 239 người đến Bắc Kinh. Ngày 21.3, Phó thủ tướng Úc Warren Truss nói các vật thể tình nghi có thể đã chìm xuống đáy biển.

Tại cuộc họp báo ngày 22/3, ông Hussein cũng cho biết tình hình thời tiết ở hành lang phía Nam, nơi các vật khả nghi được phát hiện qua vệ tinh, rất khó khăn.

“Trong khu vực các vật khả nghi được giới chức Úc kiểm tra, có những dòng biển chảy xiết và các vùng biển rất động. Trung tâm báo bão nhiệt đới Gillian nằm ở hành lang phía Nam đã ra cảnh báo có lốc lớn. Gió rất mạnh và biển rất động được dự báo vào ngày 22-3” - ông Hussein cho biết. Ông cho biết thêm biển ở khu vực sâu từ 1.150-7.000 m.

Trong khi đó, ở hành lang phía Bắc các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Myanmar, Lào, Kyrgyzstan và Kazakhstan đã cho biết họ không phát hiện máy bay MH370 trên radar.

H.N (Theo The Straits Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news