Tin mới

Trung Quốc: Phát hiện trứng lạ 1,2kg giá có thể lên đến gần 1 triệu USD

Thứ năm, 12/01/2017, 14:59 (GMT+7)

Mới đây, một người dân tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tìm thấy một quả trứng lớn nặng hơn 1,2 kg, được dự đoán có thể bán được với giá hàng triệu USD.

Mới đây, một người dân tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tìm thấy một quả trứng lớn nặng hơn 1,2 kg, được dự đoán có thể bán được với giá hàng triệu USD.

China News đưa tin, anh Vương tại tỉnh Hồ Bắc đã tìm thấy một quả trứng lạ nặng hơn 1 kg, nghi là cát lợn-còn được gọi là trư bảo.

Theo tìm hiểu, anh Vương phát hiện quả trứng lớn mình tìm thấy có hình dạng giống cát lợn. Nếu là cát lợn, giá của quá trứng này có thể lên đến 1 triệu USD.

"Trứng lạ" mà anh Vương tìm thấy. Ảnh: China News

Tuy nhiều người tin cát lợn là loại thuốc quý trong đông y, có tác dụng an thần, chữa mất ngủ, nhưng hiện nay các nhà khoa học chưa tiến hành nghiên cứu nào xác nhận Công dụng của nó.

Khi được hỏi về vấn đề này, bác sỹ Vương Nhân Trấn-người làm vieecjj tại bệnh viện đông y thành phố Tuyền Châu cho biết, đông y hiện có "tam bảo", đó là ngưu hoàng, mã bảo và cẩu bảo, tức là các loại sỏi mật của 3 loài bò, ngựa và chó. "Tam bảo" mỗi loại đều có một tác dụng riêng và đang được sử dụng để bào chế thuốc. Tuy nhiên, y học Trung Quốc không nhắc đến cát lợn nên mọi việc định giá như hiện nay đều là không có cơ sở.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, cát lợn mà anh Vương tìm thấy có thể chỉ là một búi lông sau khi con vật ăn phải lông trong thức ăn.

Nghiêm Thu (China News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cát lợn thuốc quý