Tin mới

Trung Quốc phát minh khẩu trang chống bụi sành điệu

Thứ hai, 03/11/2014, 15:57 (GMT+7)

Một nhà thiết kế đã\nđưa các người mẫu đeo khẩu trang chống bụi sành điệu lên sàn catwalk ở Trung Quốc.\nCó lẽ thiết kế này được thúc đẩy bởi nạn ô nhiễm môi trường trầm trọng đang đe\ndọa nước này.

Một nhà thiết kế đã đưa các người mẫu đeo khẩu trang chống bụi sành điệu lên sàn catwalk ở Trung Quốc. Có lẽ thiết kế này được thúc đẩy bởi nạn ô nhiễm môi trường trầm trọng đang đe dọa nước này.

Một số người mẫu trong QIAODAN Yin Peng Sports Wear Collection

Thời trang cao chấp thường không được lấy cảm hứng từ nạn ô nhiễm môi trường, song trong bối cảnh vấn đề ô nhiễm không khí nghiêm trọng đang tấn công Bắc Kinh, các người mẫu của Tuần lễ Thời trang Trung Quốc đã sải bước trên sàn diễn trong khi đeo khẩu trang che mặt được thiết kế sành điệu.

Trong sự kiện The QIAODAN Yin Peng Sports Wear Collection được tổ chức vào cuối tuần qua, một số bộ quần áo đã sử dụng các chi tiết khẩu trang trong khi các người mẫu khác đeo khẩu trang chống bụi phù hợp với tổng thể trang phục.

Sự kiện thời trang này diễn ra trùng thời điểm với hội nghị Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương,  tại đó Bắc Kinh đang thực hiện kiểm soát khắt khe tình trạng ô nhiễm. Thành phố đang hạn chế giao thông và đóng cửa các nhà máy công nghiệp.

Trong tháng này, những đại diện của Cuộc thi Marthon Quốc tế Bắc Kinh cũng đã chuẩn bị sẵn khẩu trang và bọt biển để chiến đấu với khói bụi của nước này.

Nhà thiết kế Yin Peng cho biết ông ngạc nhiên khi bộ sưu tập của ông thu hút rất nhiều chú ý và nói rằng môi trường đầy khói bụi không phải là nguồn cảm hứng chính của ông.

Các hãng thời trang xa xỉ ở Trung Quốc nhận thấy xu hướng thời trang đang thực sự hướng tới vẻ ngoài “ton sur ton”.

Thậm chí trong Tuần lễ thời trang sang trọng Paris vào tháng 10, nhà thiết kế Masha Ma của Trung Quốc cũng cho người mẫu đeo khẩu trang đính Pha lê. Một số nhà thiết kế khác cũng hợp tác với các trang thương mại điện tử để quảng bá cho mẫu khẩu trang sành điệu của họ.

Cuối cùng, với một số người, thời trang đơn giản là được hít thở không khí trong lành.

Theo Chi MK (CNN/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chống bụi