Tin mới

Trung Quốc phát triển trực thăng tấn công có khả năng tàng hình

Thứ bảy, 12/09/2015, 10:44 (GMT+7)

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) xác nhận đã bắt đầu phát triển trực thăng tấn công thế hệ 4 với khả năng tàng hình.

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) xác nhận đã bắt đầu phát triển trực thăng tấn công thế hệ 4 với khả năng tàng hình.

Sputnik News dẫn nguồn tin từ tờ Nhân dân Nhật báo cho biết, trực thăng mới có khả năng siêu cơ động trong môi trường phức tạp và có thể phối hợp tác chiến chung. Mẫu trực thăng thế hệ 4 sẽ được đưa vào biên chế hoạt động trong năm 2020.

Trực thăng tấn công WZ-19 trưng bày trong cuộc triển lãm.

Thông tin này được truyền thông Trung Quốc thu thập trong hội chợ triễn lãm trực thăng Trung Quốc, vốn khai mạc từ ngày 9/9 tại Thiên Tân.

AVIC không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Tuy vậy, mẫu trực thăng mới sẽ có khả năng tàng hình và "thiết kế theo các mô hình hình chiến đấu" của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), theo Chủ tịch AVIC Lin Zuoming.

"Lục quân trong tương lai sẽ ngày càng phụ thuộc vào trực thăng bởi chúng có khả năng tấn công và di chuyển linh hoạt hơn xe thiết giáp. Trực thăng cũng có thể vận chuyển vật tư và binh sĩ một cách kịp thời", ông Zuoming phát biểu bên lề hội chợ triển lãm.

Trực thăng Z9-WA

Bên cạnh đó, AVIC hiện đang phát triển trực thăng vận tải đan năng Z-20 vốn bay thử lần đầu vào tháng 12/2013. AVIC cũng đang thiết kế trực thăng tấn công nhanh với tốc độ tối đa lên tới 700 km/giờ.

Trung Quốc hiên đang duy trì trực thăng WZ-9 thế hệ 2, WZ-10 thế hệ 3 và WZ-19 trong biên chế phi đội trực thăng tấn công. Nhiệm vụ chính của các trực thăng này là chống xe tăng trong chiến tranh, hỗ trợ lực lượng bộ binh cũng như tham chiến không-đối-không.

Đăng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news