Tin mới

Trung Quốc ra mắt mẫu xe bay thẳng

Thứ tư, 16/09/2015, 14:11 (GMT+7)

Tại Triển lãm máy bay trực thăng diễn ra tại Thiên Tân cuối tuần trước, một công ty công nghiệp đã giới thiệu mẫu xe bay trực thăng.

Tại Triển lãm máy bay trực thăng diễn ra tại Thiên Tân cuối tuần trước, một công ty công nghiệp đã giới thiệu mẫu xe bay trực thăng.

[mecloud]LPCK5xF34k[/mecloud]

Mẫu xe trực thăng bay thẳng sử dụng trên địa hình hiểm trở và những cung đường nhiều chướng ngại vật thuộc tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC). Xe có hình dáng giống một mẫu xe thể thao, chỉ có 1 chỗ ngồi, nặng khoảng 100 kg.

Mẫu xe bay thẳng với 6 cánh quạt của Trung Quốc

Nhờ hệ thống 6 cánh quạt giấu trong thân xe mà xe có thể bay thẳng lên. Mẫu xe này phục vụ những hoạt động ở những khu vực hẻo lánh hoặc nơi di chuyển khó khăn, anh Hong Xiao trưởng bộ phận trực thăng của AVIC chia sẻ.

Cơ chế hoạt động của xe bay thẳng như sau khi đến đoạn đường khó đi hoặc gặp phải chướng ngại vật bạn có thể nhấn nút để các cánh quạt hoạt động nâng xe lên. Sau khi hạ cánh, xe sẽ tự động thu cánh quạt và trở lại chế độ chạy bình thường.

Theo dự kiến, mẫu xe sẽ được sử dụng cho mục đích tuần tra trong quân đội và thực hiện các chuyến bay thương mại. Hiện nhóm nghiên cứu vẫn tiếp tiếp thử nghiệm và phát triển mẫu xe này để tạo ra mẫy xe nặng hơn có thể chở người.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news