Tin mới

Trung Quốc rò rỉ hình ảnh vũ khí điện từ mới

Thứ sáu, 24/01/2014, 08:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo trang mil.news.sina.com.cn,\nTrung Quốc đã và đang âm thầm xây dựng cơ sở để thử nghiệm súng phóng điện từ.\nHình ảnh của khu vực này đã bị rò rỉ lên Internet. Theo các chuyên gia quân sự,\nloại súng phóng điện tử có thể được trang bị cho tàu sân bay hạt nhân trong\ntương lai của Trung Quốc.

(Tinmoi.vn) Theo trang mil.news.sina.com.cn, Trung Quốc đã và đang âm thầm xây dựng cơ sở để thử nghiệm súng phóng điện từ. Hình ảnh của khu vực này đã bị rò rỉ lên Internet. Theo các chuyên gia quân sự, loại súng phóng điện tử có thể được trang bị cho tàu sân bay hạt nhân trong tương lai của Trung Quốc.

Trung Quốc rò rỉ hình ảnh vũ khí điện từ mới

Hình ảnh súng phóng điện từ của Trung Quốc thu được từ vệ tinh

Dựa trên các hình ảnh thu được từ vệ tinh, các chuyên gia ước lượng chiều dài của súng phóng điện từ vào khoảng 120 mét-150 mét trong đó riêng chiều dài của nòng súng lên đến 100 mét. Chi tiết kỹ thuật cụ thể về loại vũ khí mới này chưa được công bố. Tất cả thông tin về loại súng phóng điện từ của Trung Quốc, lần đầu được tiết lộ là vào năm 2008, khi đó có tin Bắc Kinh đang thử nghiệm các nguyên mẫu của súng điện từ trong các phòng thí nghiệm.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc liên tục đưa tin về việc đã chỉ ra rằng họ có kế hoạch xây dựng các tàu sân bay hạt nhân trong tương lai gần. Tại một nhà máy đóng tàu ở Đại Liên tỉnh Liêu Ninh đang có kế hoạch xây dựng ba tàu sân bay mới. Các chuyên gia vũ khí cho rằng, súng phóng điện từ khi làm việc thì cần phải cung cấp cho chúng một nguồn năng lượng khá lớn, mà đối với động cơ tuabin thông thường thì không để đáp ứng được yêu cầu trên. Chính vì vậy, vào cuối tháng 2 năm 2013, Chính phủ Trung Quốc chính thức phê duyệt chương trình tạo ra các tàu sân bay sử dụng năng lượng hạt nhân.

Theo kế hoạch đến năm 2020, chiếc tàu sân bay hạt nhân đầu tiên sẽ được trang bị cho lực lượng hải quân Trung Quốc với trọng lượng lên đến 65 nghìn tấn. Đáng chú ý là khi đó, Trung Quốc có thể trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới có khả năng trang bị súng phóng điện từ trên các tàu sân bay. Hiện nay, trên thế giới dẫn đầu về công nghệ phát triển vũ khí điện từ là Mỹ. Theo kế hoạch, tàu sân bay USS Gerald R. Ford, mới hạ thủy cuối năm 2013 của hải quân Mỹ sẽ được trang bị súng phóng điện từ vào năm 2016.

H.Y (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news