Tin mới

Trung Quốc rúng động sau cái chết của sinh viên vì lừa đảo đa cấp

Thứ bảy, 05/08/2017, 10:05 (GMT+7)

Cả Trung Quốc đang chấn động sau cái chết thương tâm của một nam thanh niên mới tốt nghiệp đại học vì "sập bẫy" lừa đảo đa cấp.

Cả Trung Quốc đang chấn động sau cái chết thương tâm của một nam thanh niên mới tốt nghiệp đại học vì "sập bẫy" lừa đảo đa cấp.

Hôm 14/7 vừa qua, thi thể của một nam thanh niên 23 tuổi Li Wenxing đã được tìm thấy ở một hồ nước dọc đường cao tốc ở vùng ngoại ô hẻo lánh của thành phố Thiên Tân.

Theo thông tin ban đầu từ phía cảnh sát, nguyên nhân tử vong là do Đuối nước và không có dấu hiệu thương tích trên thi thể.

Các nạn nhân của lừa đảo đa cấp tới cầu cứu tại một trụ sở công an ở TP Thâm Quyến. Ảnh: CHINA PRESS

Cái chết thương tâm của Li đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của người dân nước này, bởi tuổi đời quá trẻ và là điển hình cho những câu chuyện của sinh viên tỉnh lẻ rời quê tìm việc trên các thành phố lớn.

Vụ việc cũng đã một lần nữa phơi bày những chiến thuật nguy hiểm của các băng nhóm lừa đảo đa cấp từ lâu đã tác oai tác quái ở Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, chàng trai đến từ một gia đình nông thôn ở tỉnh Sơn Đông này vốn là sinh viên ngành kỹ thuật. Sau khi đến Thiên Tân, Li nhận được lời mời từ một công ty quảng cáo thông qua Boss-trang web tuyển dụng có tiếng ở Trung Quốc với hơn 10 triệu người dùng. 

Hôm 20/5, Li liên tục có những biểu hiện lạ, thường xuyên mượn tiền bạn bè. Hôm 8/7, trong cuộc gọi điện thoại cuối cùng về nhà, Li nói với gia đình: "Dù ai gọi hỏi tiền cũng đừng đưa cho họ".

Hôm 3/8 vừa qua, cảnh sát Thiên Tân cho biết, Li có liên quan đến một nhóm lừa đảo đa cấp.

Thừa nhận đây là một bài học đau đớn, Giám đốc điều hành của trang Boss Zhao Peng đã lên tiếng xin lỗi và cam kết công ty sẽ tăng cường thủ tục xác minh các hoạt động tuyển dụng. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news