Tin mới

Trung Quốc sản xuất thuốc có khả năng điều trị Covid-19

Thứ hai, 17/02/2020, 14:00 (GMT+7)

Việc sản xuất loại thuốc đầu tiên chứng tỏ có hiệu quả trong việc điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã được Trung Quốc thông báo triển khai ở tỉnh Triết Giang hôm 16/2.

Theo Sputnik đưa tin, mới đây chính quyền thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) thông báo loại thuốc do công ty dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển đã chính thức được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Nhà nước Trung Quốc chấp thuận đưa ra thị trường vào ngày 15/2.

Trung Quốc thông báo sản xuất thuốc có khả năng điều trị Covid-19 (Ảnh: AP)

Chính quyền thành phố Thai Châu thông tin rằng, đây sẽ là loại thuốc đầu tiên ở trong nước được phê duyệt chính thức để đưa vào danh sách thuốc có khả năng hiệu quả trong điều trị Covid-19 mới.

Ngày 16/2, loại thuốc này có tên Favipiravir (tên thương mại Avigan) đã chính thức được đưa vào sản xuất lô đầu tiên. Favipiravir có tác dụng quan trọng trong điều trị và phòng chống Covid-19.

Trước đó vào đầu tháng 2/2020, thông tin từ Bộ Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc công bố, sau Chloroquine Phosphate và Remdesivir thì Favipiravir hiện là loại thuốc Tây y thứ ba được thử nghiệm lâm sàng với Covid-19, sơ bộ cho thấy hiệu quả nhất định và tác dụng phụ thấp.

Favipiravir (tên thương mại Avigan) đã chính thức được đưa vào sản xuất lô đầu tiên (Ảnh: Mạng tin tức Đài Châu)

Dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, miền Trung của Trung Quốc vào tháng 12/2019. Kể từ khi bùng phát, dịch đã lan rộng ra khắp Trung Quốc và 25 quốc gia trên thế giới.

Theo số liệu được cập nhật đến sáng 17/2, dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.700 người và khiến ít nhất hơn 70.400 người nhiễm bệnh trên cả nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news