Tin mới

Trung Quốc sắp có tên lửa hạt nhân có thể “tấn công mọi nơi trên thế giới”

Thứ tư, 22/11/2017, 08:54 (GMT+7)

Thời báo Hoàn cầu đưa tin, trong nửa đầu năm 2018, quân đội Trung Quốc (PLA) dự kiến sẽ đưa vào biên chế loại tên lửa đạn đạo liên lục địa đa đầu đạn mới gọi là DF-41, có thể tấn công "bất cứ nơi nào trên thế giới".

Thời báo Hoàn cầu đưa tin, trong nửa đầu năm 2018, quân đội Trung Quốc (PLA) dự kiến sẽ đưa vào biên chế loại tên lửa đạn đạo liên lục địa đa đầu đạn mới gọi là DF-41, có thể tấn công "bất cứ nơi nào trên thế giới".

Nguồn ảnh: Military Technology Zone

Theo hãng tin Sputnik (Nga), quân đội Trung Quốc sẽ cho ra mắt một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mang nhiều đầu đạn cùng lúc vào nửa đầu năm 2018 là DF-41, có khả năng “tập kích mọi nơi trên thế giới”.

Phát biểu trước 2.300 đại biểu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình tuyên bố rằng Bắc Kinh “sẽ nỗ lực để biến lực lượng vũ trang nhân dân trở thành một đội quân hàng đầu thế giới vào giữa Thế kỷ 21”. Trong lúc đất nước này đang hiện đại hóa quân đội, họ cũng đã cho ra mắt nhiều loại khí tài quân sự mới, trong đó có tên lửa Dongfeng-41 (DF-41).

Tên lửa DF-41 được cho là có thể đạt tốc độ lên đến Mach 10 và có khả năng phóng các đầu đạn mồi để đánh lạc hướng hệ thống phòng không của đối phương.

Được biết, tên lửa này đã được thử nghiệm 8 lần kể từ năm 2012 tới nay, và nhiều nhà phân tích tin rằng quá trình chế tạo của nó đã đạt được những bước tiến đáng kể nếu Quân đội Trung Quốc tuyên bố rằng tên lửa này có thể hoạt động cơ bản.
 
Hoa Nam Buổi sáng cho biết, cuộc thử nghiệm thứ 8 đã diễn ra vào đầu tháng 11 này tại một địa điểm không xác định thuộc vùng sa mạc phía Tây Trung Quốc. Một phóng viên từng thuộc Lực lượng Tên lửa Trung Quốc thậm chí cho rằng nhiều khả năng DF-41 đã được đưa vào sử dụng, bởi chỉ khi được đưa vào sử dụng trong quân đội nó mới được phóng thử.

Theo trang Global Security, tên lửa DF-41 có tầm bắn vào khoảng từ 10.000 đến 12.000km, sử dụng nhiên liệu rắn, có chiều dài ước tính vào khoảng 15m và có đường kính vào khoảng 2m. Trọng lượng của nó được cho là khoảng 30.000kg.

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc nói rằng tên lửa này sẽ “mang theo 10 đầu đạn hạt nhân cùng lúc, mỗi đầu đạn có thể tấn công các mục tiêu riêng biệt”, đồng thời khẳng định nó có thể “tập kích bất kỳ nơi nào trên thế giới”. Tuy nhiên báo này khẳng định: “Trung Quốc không muốn khởi động một cuộc chạy đua vũ trang và không cạnh tranh với bất kỳ quốc gia nào trong quá trình chế tạo tên lửa tầm xa”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news