Tin mới

Trung Quốc sẽ sản xuất một nửa số xe thế giới

Thứ hai, 19/05/2014, 16:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Trung Quốc được mệnh danh là nhà xưởng của cả thế\ngiới với rất nhiều mặt hàng được sản xuất chính ở đây. Đối với xe hơi,\ntỉ lệ xe được sản xuất tại Trung Quốc đang ngày càng gia tăng và được dự đoán sẽ chiếm một nửa sản lượng xe toàn cầu.

(Tinmoi.vn) - Trung Quốc được mệnh danh là nhà xưởng của cả thế giới với rất nhiều mặt hàng được sản xuất chính ở đây. Đối với xe hơi, tỉ lệ xe được sản xuất tại Trung Quốc đang ngày càng gia tăng và được dự đoán sẽ chiếm một nửa sản lượng xe toàn cầu.

 

Năm 2013,  22 triệu chiếc trong số 87 triệu xe xuất xưởng trên toàn cầu được sản xuất tại Trung Quốc, chiếm tỉ lệ 25% và con số này vẫn tiếp tục gia tăng. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, dự đoán đến năm 2021, con số tỷ lệ dự đoán là 50%, theo nghiên cứu của IHS Automotive.

xe trung quốc, ô tô , volkswagen, ford

Volkswagen Jetta được ưa chuộng tại Trung Quốc

Đây được xem như bước đột phá thần kì của Trung Quốc, bởi giai đoạn 2008-2009, sản lượng xe của Trung Quốc bị sụt giảm mạnh do tác động của khủng hoảng kinh tế. Trong khi đà hồi phục của thị trường xe hơi Bắc Mỹ và Châu Âu khá chậm rãi do đặc tính thị trường đang dần bão hòa, thì các nhà sản xuất ở Đại lục kịp nắm bắt cơ hội để tăng trưởng vượt bậc về số lượng xe sản xuất ra.

Tại Trung Quốc, top 10 nhãn hiệu xe hàng đầu được ưa chuộng là Volkswagen Bora, Volkswagen Santana, Chevrolet Cruze, Nissan Sylphy, Volkswagen Jetta, Volkswagen Sagitar, Chevrolet Sail, Buick Excelle, Volkswagen Lavida và Ford Focus. Như vậy, 5 trong số 10 chiếc là của hãng xe nước Đức Volkswagen, chứng tỏ Volkswagen thực sự là ông "kẹ" khó bị đánh bại tại thị trường tỷ dân này.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe Trung Quốc

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng