Tin mới

Cảnh sinh viên ngủ tập thể ở trường vì quá nóng ở Trung Quốc

Thứ ba, 30/06/2015, 20:00 (GMT+7)

Thời tiết nóng bức đến nỗi rất nhiều sinh viên phải mang “tư trang” tới ngủ tập thể ở sân vận động của trường ĐH Sư phạm Hoa Trung ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Thời tiết nóng bức đến nỗi rất nhiều sinh viên phải mang “tư trang” tới ngủ tập thể ở sân vận động của trường ĐH Sư phạm Hoa Trung ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Sinh viên Trung Quốc phải đến ngủ trên sàn nhà thể dục để tránh nóng.

Theo tin tức từ Shanghaiist, vào khoảng 10g tối ngày (29/6), hơn 1.000 sinh viên đã mang theo chăn, chiếu vào đăng ký ngủ tại nhà thể thao của trường ĐH Hoa Trung ở Vũ Hán, Trung Quốc.

 

Nắng nóng gay gắt với nhiệt độ luôn duy trì ở mức cao ở Trung Quốc trong những ngày qua khiến các sinh viên ở nhiều khu ký túc xá như phải sống trong địa ngục với những căn phòng ngột ngạt không thể chịu nổi.

Một nữ sinh tới nhà thể dục cùng với hai người bạn cùng phòng từ lúc 8g tối để giữ chỗ cho biết, vào mùa hè, cô và các bạn dường như “chết ngạt” trong khu ký túc nóng nực đó.

 

Vì vậy, rất nhiều sinh viên đã tìm đến khu nhà thể dục của nhà trường để tận hưởng bầu không khí mát mẻ nhờ điều hòa bên trong khu nhà để trốn nóng.

Tại đây, nam nữ sẽ có chỗ ngủ riêng biệt. Dù phải nghỉ chung với nhiều bạn khác, song họ phải đến sớm mới còn chỗ. Những người đến muộn tuy vậy vẫn nằm ở bên ngoài để tìm chút không khí mát ít ỏi từ điều hòa.

 
 

Từ năm 2013, Đại học ở Vũ Hán vẫn thường mở cửa để các sinh viên có chỗ ngủ trong thời tiết quá nóng bức. Nhưng tin vui là tới đây, trường này sẽ lắp điều hòa cho tất cả các phòng ở ký túc xá của trường, thường với 4 sinh viên một phòng.

Theo Linh Mai/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news