Tin mới

Trung Quốc sợ đội nhà không thắng nổi đội tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 30/03/2018, 10:30 (GMT+7)

Báo chí Trung Quốc đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam, thậm chí chỉ trích thậm tệ đội nhà và cho rằng không thể thắng được thầy tró HLV Park Hang -seo.

Báo Chí Trung Quốc đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam, thậm chí chỉ trích thậm tệ đội nhà và cho rằng không thể thắng được thầy tró HLV Park Hang -seo.

Tại giải giao hữu China Cup, đội chủ nhà Trung Quốc hứng chịu 2 thất bại với tỉ số đậm. Đội bóng của quốc gia đông dân nhất thế giới lần lượt thua 0-6 trước Xứ Wales và 1-4 trước Cộng Hòa Séc, xếp hạng tư chung cuộc.

 

Kết quả thảm hại này, cộng thêm chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trước đó, khiến đội tuyển Trung Quốc nhận mưa chỉ trích từ dư luận nước nhà.

Tờ Sina thừa nhận Trung Quốc chưa chắc thắng nổi Việt Nam. Ảnh internet

Tờ Sina, một tờ báo nổi tiếng của Trung Quốc cho rằng, đội tuyển do HLV Marcello Lippi dẫn dắt chỉ ngang tầm với những đội tuyển như Việt Nam.

Theo thứ bậc phân chia hạt giống dự kiến của Asian Cup 2019, Trung Quốc nằm ở nhóm 2, trong khi Việt Nam nằm ở nhóm 3. Trên BXH FIFA, Trung Quốc cũng hơn Việt Nam tới 48 bậc, hơn thầy trò HLV Park Hang Seo khá nhiều.

 

Tuy nhiên, bài viết trên Sina đưa ra bình luận: "Kể cả nếu đụng độ những đội bóng ở nhóm 3 như Triều Tiên hay Việt Nam, Trung Quốc chưa chắc giành chiến thắng. Việc gặp CH Séc hay xứ Wales rõ ràng là quá tầm và không mang lại lợi ích gì".

Sau thành công ở giải U23 châu Á và lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019, bóng đá Việt Nam đang được giới truyền thông và người hâm mộ ở Trung Quốc chú ý rất nhiều. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra giải U23 châu Á, nhiều tờ báo lớn ở đất nước tỷ dân đã thừa nhận lo ngại Việt Nam sẽ vượt mặt Trung Quốc trong một ngày không xa.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news