Tin mới

Trung Quốc: Xe tải đâm xe buýt, hơn 40 người thương vong

Thứ bảy, 19/07/2014, 18:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ít nhất 38 người đã\nthiệt mạng và 5 người khác bị thương khi một chiếc xe tải chở chất lỏng dễ cháy\nva chạm với xe buýt chạy đường dài tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

(Tinmoi.vn) Ít nhất 38 người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương khi một chiếc xe tải chở chất lỏng dễ cháy va chạm với xe buýt chạy đường dài tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

5 chiếc xe đã bị phá hủy sau vụ tai nạn tại Hồ Nam. Ảnh: Xinhua

Tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng trên đường cao tốc nối giữa Thượng Hải và Côn Minh, đoạn thuộc tỉnh Hồ Nam.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho hay, chiếc xe tải chở chất lỏng dễ cháy, có thể là rượu, đã đâm vào phía sau xe chở khách và gây ra vụ cháy nổ lớn, phá hủy tất cả 5 phương tiện giao thông đang lưu hành trên đường.

Shi Shiping, một người dân sống gần hiện trường vụ va chạm kể lại rằng ông đã “nghe thấy tiếng nổ lớn như tiếng nổ của bom nguyên tử” khi sự việc diễn ra.

Ông Shi kể: “Bốn người thoát khỏi đám cháy bị bỏng nặng, tóc và quần áo của họ bị thiêu cháy hết cả. Họ không nói được mà chỉ đủ sức rên rỉ nhưng chúng tôi không có thuốc hoặc bất kỳ thiết bị y tế nào. Chúng tôi chỉ an ủi họ bằng cách nói rằng mọi thứ sẽ ổn."

Hiện tại, Cục Quản lý Nhà nước về An toàn lao động, Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc đang cùng hợp tác để điều tra nguyên nhân cũng như khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo Tân Hoa xã, các nhân viên cứu hỏa phải mất khoảng 5 tiếng đồng hồ mới dập tắt được đám cháy trên đường.

Nguyễn Loan (Theo Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news