Tin mới

Trung Quốc: Tập trận quy mô lớn, hủy hàng trăm chuyến bay không lời giải thích

Thứ tư, 23/07/2014, 11:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàng trăm chuyến bay đến và đi từ miền đông Trung Quốc đã bị hủy hoặc hoãn lại và việc gián đoạn này dự kiến còn kéo dài trong vài tuần tới.

(Tinmoi.vn) Hàng trăm chuyến bay đến và đi từ miền đông Trung Quốc đã bị hủy hoặc hoãn lại và việc gián đoạn này dự kiến còn kéo dài trong vài tuần tới.

Hàng trăm chuyến bay đã bị hủy hôm 21/7

Khoảng 200 chuyến bay tại 2 sân bay Phố Đông và Hồng Kiều của Thượng Hải – trung tâm hàng không lớn nhất nước đã bị hủy bỏ. 120 chuyến bay khác cũng đã bị hoãn lại hơn 2 giờ. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay Nam Kinh và Hàng Châu cũng bị ảnh hưởng. Các hãng hàng không đã không đưa ra lý do cho sự gián đoạn này.

Tờ Shanghai Daily đưa tin các quan chức địa phương chỉ thông báo sẽ có sự “hạn chế đi lại bằng đường không” còn tờ China Eastern Airlines cho biết là “vùng trời sẽ bị chiếm đóng”.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) chia sẻ trên tài khoản Weibo của mình cho biết cơ quan hàng không dân sự đã yêu cầu giảm 25% các chuyến bay ở miền đông Thượng Hải.

“12 sân bay sẽ bị hoãn bay trong vòng 26 ngày! Các hành khách hãy mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống!”, CCTV thông báo.

“Từ 20/7-15/8, hoạt động tại các sân bay gồm Hồng Kiều  của Thượng Hải, Phố Đông của Thượng Hải, Nam Kinh, Hàng Châu, Hợp Phì, Tế Nam, Vô Tích, Ninh Ba, Thanh Đảo, Liên Vân Cảng, Trịnh Châu và Vũ Hán sẽ bị ảnh hưởng bởi các cuộc tập trận với tần số cao. Tất cả các hãng hàng không được yêu cầu giảm 25% chuyến bay và dự kiến, hành khách phải đối mặt với sự chậm trễ”.

Các quan chức của Cục hàng không dân dụng Trung Quốc từ chối bình luận về vấn đề này.

Đây là cuộc tập trận quy mô lớn làm gián đoạn ngành hàng không lần thứ hai tại Trung Quốc trong vòng 2 tuần qua. Trước đó, hơn 100 chuyến bay đã bị hủy hoặc trì hoãn vào ngày 14/7 ở Thượng Hải.

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news