Tin mới

TQ: Thang cuốn bung nắp, hành khách hoảng loạn bỏ chạy

Thứ tư, 19/08/2015, 10:26 (GMT+7)

Một chiếc thang cuốn tại ga tàu điện ngầm Thượng Hải, Trung Quốc đã bất ngờ bị “trục trặc kỹ thuật” khiến một số hành khách hoảng loạn bỏ chạy.

Một chiếc thang cuốn tại ga tàu điện ngầm Thượng Hải, Trung Quốc đã bất ngờ bị “trục trặc kỹ thuật” khiến một số hành khách hoảng loạn bỏ chạy.

Theo tin tức trên Shanghaiist, sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 18/8 ở ga tàu điện ngầm Hongkou, Thượng Hải và được mô tả là trục trặc kĩ thuật. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Weibo cho thấy bề mặt thang cuốn bị bật hẳn lên.

Một số hành khách hoảng loạn bỏ chạy khỏi thang cuốn và may mắn không có người nào bị thương. Quản lý nhà ga tạm ngưng hoạt động chiếc thang cuốn kể trên cùng 2 thang cuốn khác vì lý do an toàn.

Sự cố trên xảy ra trong bối cảnh gần đây ở Trung Quốc có rất nhiều tai nạn liên quan đến thang cuốn, làm dấy lên lo ngại về an toàn trên cả nước.

Bề mặt thang cuốn bị bật hẳn lên khiến nhiều hành khách hoảng loạn bỏ chạy.

Hồi tháng 6, một bà mẹ 30 tuổi dẫn con tới trung tâm mua sắm ở tỉnh Hồ Bắc và gặp tai nạn với thang cuốn. Phần nắp đậy trên đỉnh bất ngờ sụt xuống khiến người phụ nữ chỉ kịp đẩy con mình lên phía trước còn bản thân bị kẹp, dẫn đến tử vong.

Ngày hôm sau, một đứa trẻ 1 tuổi bị thương nặng khi bị lôi vào thang cuốn đang hoạt động ở tỉnh Quảng Tây. Mới đây nhất, hôm 1/8, một lao công 35 tuổi bị kẹt vào thang cuốn ở trung tâm mua sắm Thượng Hải và phải cắt cụt chân.

Các vụ tai nạn làm nhiều người lo ngại chất lượng thang cuốn ở Trung Quốc, đặc biệt là tại các trung tâm mua sắm và ga tàu điện ngầm có đông người qua lại.

Lê Huyền (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thang cuốn lo ngại