Tin mới

Trung Quốc tiến hành sản xuất thuốc kháng virus corona giữa đại dịch

Thứ tư, 12/02/2020, 21:11 (GMT+7)

Một công ty dược phẩm của Trung Quốc đã nghiên cứu và sản xuất thuốc Remdesivir, nhiều khả năng kháng được virus corona.

Theo tin tức từ Bloomberg, Công ty Công nghệ Y tế sinh học BrightGene trụ sở tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, cho biết đã phát triển công nghệ tổng hợp các thành phần dược phẩm của Remdesivir, một loại thuốc kháng virus do công ty dược phẩm của Mỹ, Gilead phát triển.

Trước đây Remdesivir là loại thuốc cho thấy khả năng chống virus tốt đối với các loại virus gây Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) trong các thí nghiệm trên tế bào và động vật trước đây.

Trung Quốc thử nghiệm thuốc kháng virus corona. Ảnh: Chinatopix

Thuốc Remdesivir được coi là "ứng cử viên" hàng đầu trong chiến dịch chống lại virus corona. Đây là một bước đột phá tiềm năng bởi nó đã đem lại những kết quả khả quan khi được áp dụng điều trị trên bệnh nhân bị nhiễm virus nCoV ở Mỹ

Công ty Công nghệ Y tế sinh học BrightGene dự định xin giấy phép từ Gilead, sau đó tiến hành các thử nghiệm lâm sàng và phải được phê duyệt trước khi chính thức kinh doanh loại thuốc này trên thị trường.

Hiện tại, công ty dược phẩm của Mỹ đang làm việc với các quan chức Trung Quốc, Mỹ và Tổ chức Y tế Thế giới để nhanh chóng xác định liệu loại thuốc này có thể được phép sử dụng để điều trị nCoV hay không.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona bắt đầu tại Vũ Hán (Trung Quốc) nhưng đang lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. Theo số liệu cập nhật đến 6h sáng 12/2, tính tới thời điểm này, dịch bệnh này đã khiến 1.112 người tử vong (1.110 trường hợp tại Trung Quốc), trong tổng số 44.754 người nhiễm bệnh trên khắp thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news