Tin mới

Trung Quốc 'trảm' loạt quan chức vì để ổ dịch Covid-19 mới bùng phát

Thứ hai, 15/06/2020, 20:04 (GMT+7)

Bắc Kinh đã tiến hành cách chức hàng loạt các quan chức do để ổ dịch Covid-19 xuất hiện tại chợ nông sản quy mô lớn nhất Châu Á.

Tờ SCMP đưa tin cho biết, trong cuộc họp của Ủy ban thường vụ thành ủy Bắc Kinh diễn ra vào chiều 14/6, Thành ủy Bắc Kinh đã thông báo cách chức hàng loạt các quan chức vì không hoàn thành nhiệm vụ.

Cảnh sát Bắc Kinh tiến hành phong tỏa lối đi vào chợ Tân Phát Địa. Ảnh: SCMP

Theo đó, các quan chức bị 'trảm' bao gồm Châu Vũ Thanh, Phó Quận trưởng quận Phong Đài; Vương Hoa, Bí thư Đảng ủy hương Hoa, quận Phong Đài (hương là đơn vị hành chính dưới quận); Trương Nguyệt Lâm, Tổng giám đốc chợ đầu mối Tân Phát Địa.

Đến ngày 15/6, Bắc Kinh tiếp tục mở rộng lệnh phong tỏa đối với 10 khu phố nhằm ngăn chặn ổ dịch bắt nguồn từ Tân Phát Địa lây lan mạnh.

Khu vực chợ đầu mối Tân Phát Địa nơi phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới tại Bắc Kinh sau 2 tháng an toàn. Ảnh: SCMP

Tính đến sáng ngày 15/6, Bắc Kinh đã ghi nhận thêm 36 ca nhiễm Covid-19. Trong số 79 ca tại thủ đô Bắc Kinh mới được phát hiện đều có liên quan đến ổ dịch tại chợ nông sản Tân Phát Địa.

Bắc Kinh tiến hành phong tỏa sau ki Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan khẳng định chính quyền Bắc Kinh cần có hành động 'quyết liệt và vững chắc hơn nữa' để kiểm soát tình hình lây lan của virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news