Tin mới

Trung Quốc: Trào lưu khoe vòng eo con kiến với giấy A4

Thứ năm, 17/03/2016, 09:21 (GMT+7)

Hàng trăm nghìn cô gái Trung Quốc đang hưởng ứng trào lưu khoe "vòng eo con kiến" với giấy A4

Hàng trăm nghìn cô gái Trung Quốc đang hưởng ứng trào lưu khoe "vòng eo con kiến" với giấy A4 

Những người muốn trải nghiệm thử thách "khoe" eo này sẽ đặt 1 tờ A4 (chiều rộng chỉ 21cm) dọc ở phía trước hoặc sau phần eo mình. Nếu tờ giấy che gọn vòng eo thì chứng tỏ người đó đã có vòng eo đạt chuẩn. 

Hình ảnh trào lưu khoe eo bằng giấy A4

Hàng trăm nghìn cư dân mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đang hưởng ứng trào này bằng cách chia sẻ ảnh chụp với tờ giấy A4. Họ khẳng định để sở hữu vòng eo lý tưởng này hoàn toàn không khó.

Một thành viên khoe thành tích "Vòng eo của tôi còn nhỏ hơn cả tờ giấy A4 này. Tôi là cỡ A5". Một số cô gái thích ăn kiêng thì chia sẻ ảnh các người mẫu Trung Quốc với thử thách giấy A4 cùng một số mẹo giúp Giảm cân

Tuy khá được hưởng ứng, nhưng thử thách khoe eo lần này cũng nhận không ít "gạch đá". Nhiều người cho rằng việc làm này đang gây áp lực lên phụ nữ, khiến họ phải cố gắng giảm cân bằng mọi cách.

Sao Việt cũng hưởng ứng trào lưu "khoe eo"

Năm ngoái, giới trẻ Trung Quốc cũng từng phát sốt với trào lưu khoe eo "tay chạm rốn". Theo đó, "người nào vòng tay qua lưng và chạm tay được vào rốn thì chứng tỏ có thân hình đẹp". Nhiều người thử sức với thử thách này cho vui nhưng các chuyên gia không đồng tình khi chỉ ra nhiều mặt trái của trào lưu kỳ quặc. Họ cho rằng nó giống với việc khuyến khích bệnh rối loạn ăn uống và "làm méo mó" tiêu chuẩn cái đẹp của xã hội. Ngoài ra, "chạm tay vào rốn" không có nghĩa người tham gia sở hữu thân hình thon thả mà chỉ là họ có cánh tay dài và mềm dẻo.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news