Tin mới

Trung Quốc trừng phạt hành khách hắt nước nóng vào tiếp viên

Chủ nhật, 14/12/2014, 21:15 (GMT+7)

Trung Quốc ngày 13/12 tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc nhóm\nhành khách cố ý hất nước nóng vào tiếp viên hàng không và nói rằng cho\nrằng hành động thô lỗ này bôi xấu hình ảnh đất nước.

Trung Quốc ngày 13/12 tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc nhóm hành khách cố ý hất nước nóng vào tiếp viên hàng không và nói rằng cho rằng hành động thô lỗ này bôi xấu hình ảnh đất nước.
Theo tin tức từ AP, một đoạn video phát trên kênh đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho thấy một nam hành khách hét lớn, dọa đánh bom máy bay trong khi một nữ hành khách Trung Quốc đã hất nước nóng và ném mỳ về phía một tiếp viên vì không giúp cô ta đổi chỗ trên chuyến bay của Thai AirAsia.


Hành khách Trung Quốc hất nước nóng vào người tiếp viên hàng không Thái Lan.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay từ thủ đô Bangkok, Thái Lan đến thành phố Nam Kinh, Trung Quốc ngày 11/12. Sự cố đã khiến máy bay buộc phải quay trở lại Bangkok. Nữ hành khách Trung Quốc và 3 người bạn đồng hành đã bị đuổi ra khỏi máy bay và bị bắt giữ tại một đồn cảnh sát địa phương.
Cục Quản lý du lịch quốc gia Trung Quốc hôm nay cho biết vụ việc xảy ra ngày 11/12 không chỉ gây ảnh hưởng đến chuyến bay FD9101 của hãng hàng không AirAsia, khiến 174 hành khách phải quay lại Bangkok, mà còn hủy hoại hình ảnh của người Trung Quốc trên thế giới. 
Trước làn sóng giận dữ của dư luận trong và ngoài nước, chính quyền Trung Quốc đã quyết định sẽ xử lý mạnh tay  4 hành khách người Trung Quốc có liên quan đến vụ việc hất nước nóng vào tiếp viên Thái Lan.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm mới đây tới Maldives từng kêu gọi du khách Trung Quốc hãy văn minh hơn bằng các hành động đơn giản nhất như không ném chai nhựa bừa bãi.
Đây không phải là lần đầu tiên hành khách Trung Quốc gây ra rắc rối trên máy bay. Các hành khách Trung Quốc thường không kiềm chế được cơn giận dữ vì chuyến bay bị chậm hoặc dịch vụ không vừa ý. Du khách Trung Quốc cũng gây ra nhiều tai tiếng ở nước ngoài vì hành xử kém như vẽ bậy lên các di tích ở Ai Cập.

Theo Đăng Nguyễn/Đời sống&Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news