Tin mới

Trung Quốc từ chối nhập khẩu than Triều Tiên sau vụ thử tên lửa

Thứ năm, 16/02/2017, 15:25 (GMT+7)

Trung Quốc mới đây đã từ chối tiếp nhận một tàu hàng chở than đá nhập khẩu từ Triều Tiên, chỉ 1 ngày sau khi nước này thử tên lửa đạn đạo.

Trung Quốc mới đây đã từ chối tiếp nhận một tàu hàng chở than đá nhập khẩu từ Triều Tiên, chỉ 1 ngày sau khi nước này thử tên lửa đạn đạo.

Yonhap hôm qua 15/2 đưa tin, khoảng hơn 16 nghìn tấn than đá đã bị từ chối nhập khẩu tại một cảng biển ở thành phố Ôn Châu và sẽ bị trả về Triều Tiên.

Một số nguồn tin cho biết, nguyên nhân chuyến hàng bị từ chối là do hàm lượng thủy ngân vượt mức cho phép. Tuy nhiên, giới quan sát nhận định, động thái này của Trung Quốc thể hiện "sự không hài lòng" đối với việc Triều Tiên thử tên lửa hôm 12/2 vừa qua.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng lên tiếng phản đối động thái này của Triều Tiên và nhấn mạnh điều đó vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Hiện, xuất khẩu than đá là một trong những nguồn thu nhập lớn của Triều Tiên. Vì vậy, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 30/11/2016 đã thông qua nghị quyết hạn chế thu mua than đá từ Bình Nhưỡng để khiến nước này gặp khó khăn về tài chính để phát triển hạt nhân và tên lửa.

Chưa có phản ứng từ Bắc Kinh cũng như Bình Nhưỡng đối với thông tin mới trên.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thử tên lửa