Tin mới

Trung Quốc tự tin khoe công nghệ máy bay tàng hình vượt Nga

Thứ hai, 22/12/2014, 14:29 (GMT+7)

Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc dựa trên hình ảnh chiếc máy bay chiến đấu J-20 được thử nghiệm trên mặt đất mới đây đã tự tin khoe rằng, công nghệ máy bay chiến đấu tàng hình của Trung Quốc đã vượt qua Nga.

Hoàn cầu Thời báo
của Trung Quốc dựa trên hình ảnh chiếc máy bay chiến đấu J-20 được thử nghiệm trên mặt đất mới đây đã tự tin khoe rằng, công nghệ máy bay chiến đấu tàng hình của Trung Quốc đã vượt qua Nga.

 

Tờ Want China Times dẫn nguồn từ Hoàn cầu Thời báo cho biết, hình ảnh phiên bản mới nhất của chiếc J-20, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 được công ty Cổ phần Hàng không Thành Đô phát triển, mang số serial 2015, tiết lộ rằng chiếc máy bay đã bắt đầu thử nghiệm mặt đất và có thể được tiến hành chuyến bay thử đầu tiên sớm.

Theo Hoàn cầu Thời báo, điều này dường như là một bước đi đúng hướng sau khi chiếc J-20 mang số serial 2013 được công bố trong tháng 9.

Các chuyên gia dự đoán rằng J-20 có thể đã bước vào giai đoạn sản xuất nguyên mẫu nhanh chóng.

Hình ảnh thử nghiệm trên mặt đất của chiếc máy bay J-20 mới rò rỉ trên mạng Trung Quốc

J-20 đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 1/2011 trong khi chiếc máy bay thế hệ 5 của Nga là T-50 đã bắt đầu chuyến bay đầu tiên từ 1 năm trước đó. T-50 cũng đã hoàn tất bay thử nghiệm vào tháng 2 nhưng chuyến bay thử nghiệm lần thứ 6 vào tháng 6 vừa qua đã không thành công và máy bay bốc cháy khi hạ cánh.

Nếu các bức ảnh mới nhất của J-20 được xác nhận, thì có nghĩa là Trung Quốc sẽ có 6 máy bay J-20 có khả năng tiến hành các chuyến bay thử nghiệm. Hoàn cầu Thời báo cho rằng, điều đó có nghĩa là việc nghiên cứu và phát triển máy bay tàng hình của Trung Quốc đã vượt qua Nga.

Xem thêm Video pháo phản lực của Việt Nam :

Tuy nhiên, do sự phức tạp của các công nghệ, Trung Quốc sẽ không vội vàng đưa J-20 vào hoạt động và có thể tiến hành các chuyến bay thử nghiệm và thiết bị thử nghiệm cùng một lúc, giống như Mỹ đang làm với F-35.

Hoàn cầu Thời báo cũng một lần nữa lạc quan về sự vượt trội của J-20 so với F-22 của Mỹ khi nó được đưa vào hoạt động đầy đủ với lý do J-20 lớn hơn, linh hoạt hơn và nhiều lợi thế tiềm năng hơn.

 

Theo Yên Yên (Want China Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sản Xuất