Tin mới

Trung Quốc tức giận phản pháo Mỹ: "Cáo buộc hoàn toàn thiếu căn cứ, lẫn lộn phải trái, ăn không nói có"

Thứ sáu, 05/10/2018, 20:32 (GMT+7)

Trước cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ của Phó Tổng thống Mike Pence, Trung Quốc đã yêu cầu Nhà Trắng sửa sai cũng như dừng mọi chỉ trích hướng về Bắc Kinh nhằm tránh ảnh hưởng tới quan hệ song phương.

Trước cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ của Phó Tổng thống Mike Pence, Trung Quốc đã yêu cầu Nhà Trắng sửa sai cũng như dừng mọi chỉ trích hướng về Bắc Kinh nhằm tránh ảnh hưởng tới quan hệ song phương.

Trung Quốc tức giận phản pháo Mỹ: Cả thế giới đều đã sớm biết ai mới đi xâm phạm nước khác
Quan hệ Trung-Mỹ hiện đang xấu hơn lúc nào hết. Ảnh: AP

Mới đây trong một bài phát biểu, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tin rằng những hành động can thiệp vào chính trị Mỹ được cho là do Nga tiến hành không là gì so với những gì mà Trung Quốc đã và đang thực hiện.

Ông Pence cáo buộc Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11 tới bằng một loạt những biện pháp tuyên truyền, tình báo, đánh thuế và các hành động cưỡng bức khác.

“Bắc Kinh đã triển khai những đặc vụ ngầm, các nhóm bí mật và các kênh thông tin tuyên truyền để thay đổi lòng tin của người Mỹ về Chính sách của Trung Quốc”, bài phát biểu của ông Pence tại Viện nghiên cứu Hudson tại thủ đô Washington, Mỹ ngày 4/10 cho biết.

Trước cáo buộc từ phía Washington, ngày 5/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định: "Bài phát biểu liên quan đã đưa ra những chỉ trích vô cớ đối với chính sách đối nội và đối ngoại của Trung Quốc, vu khống Trung Quốc can thiệp vào nội bộ và cuộc bầu cử Mỹ, là cáo buộc hoàn toàn thiếu căn cứ, lẫn lộn phải trái, ăn không nói có".

"Hết sức vô lý khi Mỹ mô tả sự hợp tác giao lưu bình thường giữa Trung Quốc và Mỹ thành việc Bắc Kinh can thiệp nội chính và bầu cử Mỹ... Cộng đồng quốc tế sớm đã nhận thấy rõ ràng rằng, ai mới là bên xâm phạm chủ quyền, can thiệp công việc nội bộ và làm tổn hại lợi ích quốc gia của nước khác", người phát ngôn bộ ngoại giao nước này nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news