Tin mới

Trung Quốc: Tướng quân đội dâng con gái cho cấp trên "mây mưa" để thăng cấp

Thứ năm, 11/08/2016, 15:17 (GMT+7)

Để thăng quan tiến chức, Cốc Tuấn Sơn đã dâng tặng con gái mình cho Từ Tài Hậu "mây mưa" và kiên nhẫn ngồi đợi ngoài cửa.

Để thăng quan tiến chức, Cốc Tuấn Sơn đã dâng tặng con gái mình cho Từ Tài Hậu "mây mưa" và kiên nhẫn ngồi đợi ngoài cửa.

Thượng tướng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, ông Lưu Á Châu-người nổi tiếng với việc "bạo miệng" đã có bài phát biểu tại Đại học Quốc phòng. Theo kế hoạch, nội dung của bài phát biểu chỉ được đăng tải trong nội bộ của quân đội nước này, tuy nhiên, không rõ nguyên nhân tại sao, toàn bộ những nội dung chứa những thông tin bí mật đều bị phát tán rộng rãi khiến cả thế giới vô cùng bàng hoàng.

Một trong những thông tin gây sốc chính là vụ việc Cốc Tuấn Sơn dâng tặng con gái mình cho "quan lớn" Từ Tài Hậu ân ái. Hiện, thông tin trên vẫn đang chờ cơ quan chức năng xác thực.

Nữ ca sĩ - hoa khôi quân đội Thang Xán cùng một dàn mỹ nhân đã qua tay Từ Tài Hậu nhờ sự tiến cử của Cốc Tuấn Sơn.

Trong bài phát biểu của mình, thượng tướng Lưu Á Châu nhận xét, ban đầu, nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu ban đầu là một người hiểu chuyện, thận trọng và sợ gây ra chuyện. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, Từ Tài Hậu đã dần biến chất, trở nên kẻ không còn cốt cách, mất hết linh hồn, vô phép tắc của người đảng viên. Lưu Á Châu khẳng định "Từ Tài Hậu đã ngã ngựa khi Cốc Tuấn Sơn đang 'hô mưa gọi gió'".

Ông Lưu Á Châu nhận định, quân đội Trung Quốc hiện nay không còn đối mặt với chiến trường, mà đang đối mặt với thị trường, nơi mà đồ vật gì cũng có cái giá của nó. Ông Lưu đã chia sẻ một câu chuyện có liên quan đến hai "hổ lớn" lọt lưới tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Khi Từ Tài Hậu mới đến Quân khu Tế Nam làm Chính ủy, Cốc Tuấn Sơn (khi đó đang giữ chức Cục trưởng Cục sản xuất quân khu) đã kiến trì xin gặp Từ Tài Hậu để "thưa chuyện". Với mục đích thăng quan phát tài, Cốc đã nhiều lần mang ngôi sao ca nhạc, minh tinh điện ảnh đến để họ Từ "tiêu khiển, mua vui". Không những thế, ngay cả con gái của mình, Cốc cũng dâng tận miệng cho Từ Tài Hậu. Ông Lưu Á Châu còn bày tỏ sự "ngưỡng mộ" hơn cả khi biết rằng, trong lúc Từ Tài Hậu "ân ái" trong phòng, họ Cốc kia vẫn ngồi bên ngoài "chờ đợi".

Cốc Tuấn Sơn được coi là 'tâm phúc' của tướng Từ tại Tổng cục Hậu cần, được giúp đỡ lên tới chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, mang quân hàm Trung tướng. Thượng tướng Lưu Á Châu nhận xét, "Cốc Tuấn Sơn là một người có bản chất vô cùng xấu xa, bỉ ổi. Để đạt được mục đích của mình, hắn bất chấp mọi thủ đoạn, con gái mình cũng không hề thương tiếc".

Từ Tài Hậu sau khi bị bắt đã chết trong tù khi đang trong quá trình điều tra cáo buộc tham nhũng. Ngay sau cái chết này, website tờ Quân Giải phóng của Trung Quốc đăng một bài xã luận nói cái chết của Từ Tài Hậu đánh dấu sự kết thúc của một “cuộc đời đáng hổ thẹn và khinh bỉ”.

Đối với Cốc Tuấn Sơn, ngày 10/8/2015, tòa án binh đã tuyên án tử hình, nhưng hoãn thi hành án 2 năm đối với nhân vật này vì phạm tội tham ô, nhận hối lộ, sử dụng ngân sách nhà nước sai mục đích và lạm dụng quyền lực.

Nghiêm Thu (Duowei)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news