Tin mới

Trung Quốc tuyên bố bước đầu kiểm soát được dịch virus corona

Chủ nhật, 16/02/2020, 19:42 (GMT+7)

Ủy ban Y Tế Trung Quốc cho biết đã bắt đầu kiểm soát được tình trạng lây lan của Covid-19.

Dân Trí dẫn nguồn tin từ đại diện phát ngôn của Ủy ban Y Tế Trung Quốc cho biết các biện pháp mà Trung Quốc đã thực hiện nhằm kiểm soát sự lây lan của Covid-19 đang bắt đầu có hiệu quả.

Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc sẽ đầu tư 230 triệu nhân dân tệ (hơn 760 tỉ đồng) cho cho các bệnh viện dã chiến ở TP Vũ Hán.

Ảnh: Internet

Hôm 15/2, phát biểu tại cuộc gặp với giới lãnh đạo Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gọi dịch bệnh COVID-19 do virus Corona mới gây ra là “thử thách lớn đối với hệ thống quản lý và khả năng quản lý quốc gia”. Ông cho rằng hệ thống này đang không đáp ứng được nhu cầu, theo tờ South China Morning Post.

"Không có sự chuẩn bị đầy đủ cho một thảm họa -  các đánh giá rủi ro, nghiên cứu và quản lý chuyên sâu cho các trường hợp khẩn cấp không được thực hiện. Không có sự giám sát và hệ thống cảnh báo sớm phù hợp, và nền tảng quản lý khẩn cấp phải được cải thiện", ông Tập Cận Bình nói.

Trong khi đó, ông Ira Longini, cố vấn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cảnh báo mọi chuyện có thể diễn biến tồi tệ hơn rất nhiều và 2/3 dân số thế gới có thể nhiễm Covid-19.

Trả lời phóng viên đài CNN trên chương trình New Day ngày hôm nay (13/2), phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tarik Jasarevic cho biết hiện nay vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ dự báo nào về thời điểm dịch bệnh virus corona chủng mới (COVID-19) được kiểm soát hoàn toàn.

Ảnh: Tân Hoa Xã

Tính đến sáng ngày 16/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo, tính đến 6h sáng ngày 16/2, toàn thế giới có 69.031 bệnh nhân Covid-19 và 1.666 người tử vong. Số trường hợp hồi phục là 8.142 người.

Trong đó, chính quyền tỉnh Hồ Bắc ngày 16/2 thông báo số ca mới dương tính với virus corona tại tỉnh này trong 24h qua là 1.843 trường hợp, riêng tại thành phố Vũ Hán là 1.548 bệnh nhân mới. Tổng số ca nhiễm tại tỉnh Hồ Bắc hiện đã lên đến 56.249 người. Số ca tử vong tính đến hết ngày 15/2 tăng thêm 139 người.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news