Tin mới

Tàu sân bay Trung Quốc vừa tập trận ở Biển Đông

Thứ ba, 03/01/2017, 10:25 (GMT+7)

Hải quân Trung Quốc xác nhận tàu sân bay Liêu Ninh cùng cụm chiến đấu cơ của nước này vừa tiến hành các cuộc tập trận ở Biển Đông.

Hải quân Trung Quốc xác nhận tàu sân bay Liêu Ninh cùng cụm chiến đấu cơ của nước này vừa tiến hành các cuộc tập trận ở Biển Đông.

Theo Reuters, trong một thông cáo đăng trên trang web ngày 2/1, Hải quân Trung Quốc nói rằng tàu sân bay cùng các tàu hộ tống đã băng qua bờ biển phía đông Đài Loan và tiến hành tập trận ở Biển Đông.

Theo thông cáo, các chiến đấu cơ J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh đã tiến hành các hoạt động tập dược trong "điều kiện phức tạp trên biển". Cuộc tập trận cũng có sự tham gia của các trực thăng quân sự. Tuy nhiên, Hải quân Trung Quốc không nói rõ vị trí tập trận.

Các tiêm kích trên tàu sân bay Liêu Ninh trong cuộc tập trận ở biển Bột Hải hồi tháng 12/2016. Ảnh: CFP

Bắc Kinh nói rằng đây là cuộc tập trận thường niên, phù hợp luật pháp quốc tế. Cụm tàu Liêu Ninh cũng tập trận với trực thăng, song Trung Quốc không tiết lộ chi tiết.

Hồi tháng 12/2016, Trung Quốc lần đầu tiên cho cụm tàu sân bay tập trận bắn đạn thật ở biển Bột Hải, phía đông bắc Trung Quốc. Hôm 25/12, Trung Quốc tuyên bố tàu sân bay Liêu Ninh và hạm đội tàu hộ tống sẽ tập trận thường niên ở tây Thái Bình Dương.

Một ngày sau, Cơ quan Quốc phòng Đài Loan cho hay tàu sân bay Liêu Ninh và 5 tàu hộ tống đã đi vào Biển Đông. Phía Nhật Bản thời điểm đó cũng nâng cao cảnh giác khi các tàu trên đi qua khu vực nằm giữa đảo Miyako và Okinawa của Nhật trên biển Hoa Đông.

Trung Quốc tập trận hải quân trong bối cảnh căng thẳng lên cao với Đài Bắc sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Thái Anh Văn. Bắc Kinh gần đây cũng tỏ ra giận dữ trước việc Hải quân Mỹ tuần tra gần các đảo mà nước này đơn phương tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông.

[mecloud]bIgvv2K6YX[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news