Tin mới

Trung Quốc xác nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm virus corona từ người sang động vật

Thứ năm, 05/03/2020, 09:21 (GMT+7)

Các chuyên gia y tế chính thức thông báo về trường hợp đầu tiên trên thế giới lây nhiễm virus corona từ người sang động vật.

Mới đây, tin tức từ tờ SCMP, sau cuộc thảo luận và có sự đồng nhất của các chuyên gia, cơ quan y tế Hong Kong đã chính thức xác nhận vụ việc chó cưng bị nhiễm virus corona từ chủ sang. Đây là trường hợp lây từ người sang động vật đầu tiên trên thế giới.

Trước đó, một con chó phốc sóc (pomeranian) bị "dương tính nhẹ" với virus corona chủng mới, khi kết quả kiểm tra cho thấy dấu vết virus trên mũi và miệng nó chứ chưa phải thực sự bị nhiễm.
Sau đó, con chó đã bị cách ly và kiểm tra thêm tại Cơ quan Nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn Hong Kong.

Con chó phốc sóc hiện đang được cách ly để tìm hiểu thêm về việc nhiễm virus corona - Ảnh: FB

Theo Reuters, các chuyên gia y tế ngày 4/3 cho rằng con chó này có thể là trường hợp đầu tiên bị lây virus corona chủng mới từ người sang động vật, mặc dù họ vẫn thận trọng nói rằng đang tiếp tục theo dõi.

Thế nhưng, đến nay, con chó vẫn chưa có bất kỳ triệu chứng nào. Cơ quan Nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn Hong Kong cho hay họ đang tiến hành các thử nghiệm tiếp theo để xem con chó có bị nhiễm virus corona hay không, và rằng không có bằng chứng cho thấy thú cưng có thể là nguồn nhiễm bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news