Tin mới

Trung Quốc xây nhà vệ sinh mô phỏng tòa làm việc của Tổng thống Mỹ

Thứ hai, 19/05/2014, 11:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một khu nhà vệ sinh ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã được xây dựng theo mô phỏng kiến trúc của Nhà Trắng và tòa nhà Quốc hội Mỹ.

(Tinmoi.vn) Một khu nhà vệ sinh ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã được xây dựng theo mô phỏng kiến trúc của Nhà Trắng và tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Khu nhà vệ sinh có tổng diện tích 418 m2 với kinh phí 144.000 USD, được xây dựng tại thành phố Phụ Dương, thuộc tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc. Các cột trụ lớn, ban công, mái vòm hay màu sơn trắng là những đặc điểm tương tự với thiết kế giống như Nhà Trắng - nơi ở và làm việc của tổng thống Mỹ cũng như điện Capitol - tòa nhà quốc hội Mỹ.

Trung Quốc xây nhà vệ sinh mô phỏng tòa làm việc của Tổng thống Mỹ

Nhà vệ sinh mô phỏng kiến trúc Nhà Trắng và điện Capitol của Mỹ tại Trung Quốc

Theo China Realtime, nơi này được xây dựng để phục vụ nhu cầu sử dụng của 4.000 công nhân của một công ty rượu cùng các khách hàng ghé thăm các cơ sở của nhà máy.

"Chúng tôi muốn xây một tòa nhà có hình dáng đặc biệt một chút, nhưng quan trọng hơn là chúng tôi vẫn muốn nhấn mạnh đến chức năng của nó. Vì vậy, các kết cấu trang trí bên trong đều không cầu kỳ, sang trọng như mọi người tưởng tượng", đại diện công ty rượu cho hay.

Khu nhà vệ sinh này đã hứng chỉ trích của không ít cư dân mạng do sự lãng phí tiền bạc vào một công trình công cộng đơn giản.

Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc xây dựng khu nhà vệ sinh có thiết kế đặc biệt và giống với các tòa nhà nổi tiếng trên thế giới. Trước đó, Trung Quốc cũng từng có nhà vệ sinh công cộng mô phỏng theo tháp đồng hồ châu Âu, biệt thự.

Thành phố Lâm Phần thuộc tỉnh Sơn Tây từng chi 8 triệu USD để xây 160 nhà vệ sinh công cộng, trong đó có 40 nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn 5 sao, một số có thiết kế giống với các công trình nổi tiếng trên thế giới như Sân vận động Tổ chim của chính Trung Quốc. 

Tháng 2 năm ngoái, Trung Quốc thông báo kế hoạch cải thiện tiêu chuẩn của các nhà vệ sinh công cộng bằng cách giới hạn số lượng ruồi tại những công trình này. Theo dự thảo Bộ Y Tế Trung Quốc, sẽ chỉ có nhiều nhất ba con ruồi được xuất hiện trên mỗi m2 nhà vệ sinh xây riêng, và chỉ có một con được cho phép trong các nhà vệ sinh công cộng xây trong các công trình khác.

 

Yên Yên (Theo China Real Time)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news