Tin mới

Trung Quốc xây trạm xăng trái phép trên đảo Phú Lâm

Thứ ba, 15/12/2015, 13:59 (GMT+7)

Tập đoàn năng lượng Trung Quốc Sinopec đang xây một trạm xăng trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Tập đoàn năng lượng Trung Quốc Sinopec đang xây một trạm xăng trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh: SCMP

Hãng Reuters ngày 14/12 dẫn thông báo của Sinopec cho biết nước này đang xây dựng một kho cung ứng nhiên liệu trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam.

Theo Sinopec, trạm tiếp nhiên liệu này sẽ đáp ứng nhu cầu năng lượng của các đảo và bãi đá mà Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp trên Biển Đông trong vài năm tới.

Tờ Wall Street Journal thì đưa tin kiến trúc của kho chứa xăng dầu này sẽ hoàn thành trong 3 tháng và có sức chứa 2.000 mét khối. Cả công trình dự kiến hoàn thành trong 1 năm.

Trung Quốc chiếm đóng trái phép đảo Phú Lâm vào năm 1974 và thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" tại đây. Ở Phú Lâm, Trung Quốc đã xây dựng nhiều công trình trái phép như cảng biến, đường băng. Năm 2013, một số hãng lữ hành Trung Quốc còn đi vào khai thác trái phép các tour du lịch tại Phú Lâm.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news