Tin mới

Trung Quốc xem xét đưa vắc xin ngừa Covid-19 vào sử dụng trong tháng 9

Thứ sáu, 24/04/2020, 18:16 (GMT+7)

Sau thời gian nghiên cứu, Trung Quốc dự kiến sẽ đưa vắc xin ngừa Covid-19 vào sử dụng từ tháng 9.

Theo tin tức từ VOV, ông Cao Phúc, Chủ nhiệm trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cho biết, có khả năng nước này sẽ sử dụng vaccine phòng Covid-19 trong tháng 9 tới, tuy nhiên đây chỉ là vaccine dùng trong trường hợp khẩn cấp và cho nhóm đối tượng đặc biệt.

Ông Cao cho biết, trong trường hợp khẩn cấp nếu dịch tái bùng phát thì đến tháng 9 Trung Quốc có thể sử dụng vaccine thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai hoặc giai đoạn ba cho nhóm đối tượng đặc biệt, trong đó có các y bác sĩ.

Ảnh minh họa: Reuters

Mặc dù vậy, ông Cao Phúc cũng khẳng định, tất cả vẫn phải phụ thuộc vào kết quả nghiên cứu phát triển vaccine trên thực tế.

Hiện tại, Trung Quốc đang thử nghiệm lâm sàng hai loại vaccine phòng Covid-19 là vaccine tái tổ hợp và vaccine bất hoạt.

Rất nhiều quốc gia trên thế giới đang chạy đua phát triển loại vaccine ngừa Covid-19, nhưng mới chỉ có Mỹ và Trung Quốc tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người. Các nhà khoa học dự tính cần 12-18 tháng nữa để điều chế thành công loại vaccine phòng ngừa căn bệnh đã giết chết hơn 100.000 người trên toàn thế giới. Việc tìm ra vaccine phòng chống Covid-19 có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news