Tin mới

Trung Quốc xin cấp phép thêm 4 tàu, 1 máy bay C130 tìm kiếm máy bay MH370

Thứ sáu, 14/03/2014, 21:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã nhận được công hàm của\nCục lãnh sự- Bộ Ngoại giao Việt Nam về việc vùng lãnh thổ Đài Loan\n(Trung Quốc) xin cấp phép thêm tàu, máy bay tham gia tìm kiếm máy bay\nmất tích MH370.

 

(Tinmoi.vn) Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã nhận được công hàm của Cục lãnh sự- Bộ Ngoại giao Việt Nam về việc vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) xin cấp phép thêm tàu, máy bay tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370.

Trung Quốc xin cấp phép thêm 4 tàu, 1 máy bay C130 tìm kiếm MH370Trung tá Nguyễn Ngọc Sơn, phát ngôn viên của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn

Theo tin tức, khoảng 16h30 ngày 14/3, Văn phòng Uỷ ban nhận được Công văn của Cục lãnh sự Bộ ngoại giao về việc vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) xin cấp phép phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay MH370 của Malaysia, gồm 4 tàu cứu hộ và một máy bay C130.

Hiện tại yêu cầu này đang được cơ quan chức năng xem xét, Trung tá Nguyễn Ngọc Sơn, phát ngôn viên của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết: “Chúng tôi đã chuyển nội dung trên đến cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam đợi phản hồi”.

Được biết, trong ngày hôm nay (14/3) lực lượng nước ngoài tham gia tìm kiếm gồm có 2 máy bay của Trung Quốc, 2 máy bay của Singapore, một tàu Mỹ, một máy bay Nhật Bản. Cho đến cuối ngày, phía Malaysia chưa có đề nghị Việt Nam đưa phương tiện sang phối hợp tìm kiếm.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news