Tin mới

Trung tâm dạy nghề xây tiền tỷ thành nơi chăn thả...bò

Thứ bảy, 19/03/2016, 17:33 (GMT+7)

Được đầu tư với kinh phí giai đoạn 1 là 14,3 tỷ đồng, gần 4 năm sau khi công trình bắt đầu được xây dựng, ban ngày chỉ có lũ trẻ đưa trâu bò vào chăn thả ăn cỏ, ban đêm thì nghiện tới chích hút...

Được đầu tư với kinh phí giai đoạn 1 là 14,3 tỷ đồng, gần 4 năm sau khi công trình bắt đầu được xây dựng, ban ngày chỉ có lũ trẻ đưa trâu bò vào chăn thả ăn cỏ, ban đêm thì nghiện tới chích hút...

Với mục đích xây dựng Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề quy mô hiện đại nhằm đảo bảo nhu cầu dạy nghề cho lao động trên địa bàn huyện Nam Đàn (Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng cơ sở đào tạo Trung tâm dạy nghề vào ngày 17/8/2011.

Công trình có tổng diện tích 338.490 m2, với 18 phòng học 2 tầng tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 14,3 tỷ đồng. Chủ đầu tư là UBND huyện Nam Đàn.

Sau đó, UBND huyện Nam Đàn đã phát lệnh khởi công xây dựng từ ngày 22/6/2012. Sau khi có quyết định, công trình đã nhanh chóng được tiến hành xây dựng theo đúng quy định. Dự án hoàn thành trong vòng 10 tháng từ ngày bắt đầu với những hạng mục cơ bản.

Thế nhưng, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 thì dự án bỗng nhiên dừng lại, không được bàn giao, cũng không tiến hành thi công các giai đoạn tiếp theo. Gần 4 năm sau khi công trình bắt đầu được xây dựng, các hạng mục bị xuống cấp trầm trọng.

Trung tâm dạy nghề xây tiền tỷ thành nơi chăn thả...bò

Trung tâm dạy nghề được xây dựng hơn 3 năm đang bị bỏ hoang.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, bao quanh công trình bị rong rêu bao phủ, tường gạch mục nát, cỏ dại mọc nhiều, phục vụ đàn bò gặm cỏ. Thậm chí vẫn chưa xây kín tường bao quanh trường nên ai cũng có thể dễ dàng bước vào khuôn viên trường.
Phía trong Trung tâm ngổn ngang đất đá, nguyên vật liệu từ lúc trước. Bước vào khu nhà 18 phòng 2 tầng thì đã xuất hiện những vết nứt, gạch lát nền nhà nhiều nơi đã bong tróc, vỡ vụn. Các phòng học chưa có trang thiết bị đóng kín.

Chị Nguyễn Thị Hiền, trú xã Kim Liên, huyện Nam Đàn cho biết: “Công trình xây dựng lên cũng bỏ hoang hơn 3 năm rồi. Tôi ở gần đây mà có thấy ai đến kiểm tra gì đâu. Chỉ có lũ trẻ ban ngày đưa trâu bò vào ăn cỏ và chơi đùa trong đó thôi. Ban đêm thì chẳng ai dám bén mảng đến, sợ nghiện vào đó chích hút”.

Theo người dân nơi đây, lúc khởi công công trình khá rầm rộ, hứa hẹn là nơi dạy nghề cho người dân địa phương. Tuy nhiên, từ đó đến nay, người dân muốn học nghề vẫn phải đến cơ sở cũ chật chội, còn cơ sở mới khang trang này vẫn bỏ hoang.

Trung tâm dạy nghề được xây dựng hơn 3 năm đang bị bỏ hoang.

Các cửa phòng học vẫn khóa kín.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc BQL các dự án xây dựng huyện Nam Đàn cho biết: “Dự án đã xây dựng xong giai đoạn 1, tuy nhiên phía Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề chưa chấp nhận cho học viên vào học bởi mới hoàn thành các hạng mục cơ bản, còn nhà xưởng, nhà thực hành chưa có. Vì thế, UBND huyện sắp tiến hành xây dựng giai đoạn 2 để công trình có thể đưa vào sử dụng”.

Tuy nhiên, theo ông Tiến thì các đơn vị thi công vẫn chưa chính thức bàn giao cho Ban quản lý dự án, dự kiến sang tuần sẽ hoàn thành thủ tục bàn giao. Còn bây giờ, trách nhiệm bảo vệ công trình vẫn do các đơn vị thi công đảm nhận. Trước đó, Ban quản lý sẽ kiểm tra và yêu cầu công trình đảm bảo chất lượng mới nghiệm thu.

Anh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news