Tin mới

Trứng tự nở thành gà trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc

Thứ sáu, 03/08/2018, 10:59 (GMT+7)

Hàn Quốc đang trải qua đợt nắng nóng kỳ lục kéo dài khiến ít nhất 28 người thiệt mạn và hơn 2.200 người bị ảnh hưởng.

Hàn Quốc đang trải qua đợt nắng nóng kỳ lục kéo dài khiến ít nhất 28 người thiệt mạn và hơn 2.200 người bị ảnh hưởng. 

Hãng tin BBC đưa tin cho hay ngày 1/8, trong thông báo của giới chức Hàn Quốc, thủ đô Seoul hôm qua đã đạt mức kỷ lục trong lịch sử với nhiệt độ lên đến 39 độ C. 

Trứng gà bị phơi ngoài nắng đã tự nở thành gà con. Ảnh: Yonhap

Có ít nhất 28 người đã thiệt mạng và hơn 2.266 người bị các hội chức về tim mạch bị ảnh hưởng bởi thời tiết oi bức, khó chịu.

Nắng nóng kỷ lục gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người Hàn Quốc. Ảnh: EPA 

Đợt nóng lần này đã kéo dài khá lâu, làm đảo lộn cuộc sống của người dân nước này. Tại Gangneung, tỉnh Gangwon, hồi tuần trước, một quả trứng đã tự động nở mà không cần gà mẹ hay đèn ấp trứng do một người dân đã đặt một khay trứng ở ban công trong vài ngày trước đó.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gọi tình trạng nắng nóng này là "thảm họa tự nhiên". 

Phía chính phủ Hàn Quốc đã chi  6 tỷ won (5,3 triệu USD) cho chính quyền các tỉnh, thành phố đối phó với tác động tiêu cực của thời tiết.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã thử trải nghiệm cuộc sống ở một căn hộ nhỏ bé áp mái, nơi sinh sống của những người thu nhập thấp, động thái thể hiện sự cảm thông với những gì người dân đang phải trải qua. Tuy nhiên, những ý kiến chỉ trích cho rằng hành động của ông Park giống như “chiêu trò chính trị”.

Đợt nắng nóng kỷ lục này có thể kéo dài đến hết tuần. Người dân đã nghĩ ra nhiều phương pháp như dùng quạt cầm tay, áo đá, đến bể bơi để đối phó với tình trạng nóng bức này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news