Tin mới

Trung vệ Đông Triều trước cơ hội lần đầu khoác áo U23 Việt Nam

Thứ năm, 29/10/2015, 14:26 (GMT+7)

Tuy không thể giúp U21 Gia Lai tiến sâu tại giải U21 QG 2015 nhưng trung vệ Trần Hữu Đông Triều đã được các cộng sự của HLV Miura đánh giá cao và nhiều khả năng cầu thủ của HAGL sẽ được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam trong thời gian tới. 

Tuy không thể giúp U21 Gia Lai tiến sâu tại giải U21 QG 2015 nhưng trung vệ Trần Hữu Đông Triều đã được các cộng sự của HLV Miura đánh giá cao và nhiều khả năng cầu thủ của HAGL sẽ được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam trong thời gian tới. 


Tuy HLV Miura đang nghỉ ngơi ở Nhật Bản nhưng những cộng sự của ông là HLV Mai Đức Chung, Trần Công Minh vẫn đến sân theo dõi Giải U21 QG nhằm tuyển chọn nhân sự cho U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Sau khi theo dõi các trận của vòng bảng, các cộng sự của HLV Miura đã có được danh sách những cầu thủ chơi ấn tượng và sẽ tiến cử lên nhà cầm quân người Nhật Bản. 

Trong đó, gương mặt đáng chú ý lọt vào "mắt xanh" của đội ngũ tuyển trạch viên là trung vệ Trần Hữu Đông Triều của U21 Gia Lai. Do phần lớn là dự bị ở V-League 2015 nên HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đưa Đông Triều xuống đá U21 QG trong màu áo U21 Gia Lai nhằm cho anh lấy lại phong độ. Trước đó, Đông Triều từng được đánh giá cao trong màu áo U19 Việt Nam bên cạnh Tiến Dũng và những cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG như Tuấn Anh, Công Phượng...

Đông Triều (áo xanh) thi đấu ấn tượng tại Giải U21 QG 2015

Tuy nhiên, những cầu thủ trên đều đã được gọi lên đội U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games. Trong đó, Công Phượng và Tiến Dũng còn vinh dự được HLV Miura triệu tập lên ĐTQG để đá vòng loại World Cup 2018. Trong khi đó, trung vệ Trần Hữu Đông Triều chưa một lần được nhà cầm quân người Nhật Bản để ý đến. 

Chính vì thế, trung vệ của HAGL đã hạ quyết tâm thi đấu thật tốt ở giải U21 với hi vọng sẽ được HLV Miura triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á diễn ra tại Qatar vào tháng Một năm 2016. Trong khi những đồng đội của Công Phượng như Minh Vương, Văn Tiến, Anh Tài thi đấu nhạt nhòa thì Đông Triều lại được đánh giá cao tại vòng bảng. 

Dù U21 Trẻ Gia Lai không thể giành quyền lọt qua vòng bảng nhưng Đông Triều đã mang về cho cá nhân và đội bóng 2 bàn thắng tuy anh là một trung vệ. Chính phong độ ấn tượng đó đã giúp Đông Triều lọt vào danh sách tuyển chọn của thành viên Hội đồng HLV Quốc gia Mai Đức Chung. 

Ông Chung "xe ca" tiết lộ sẽ tiến cử Đông Triều với HLV Miura nhằm bổ sung lực lượng cho ĐT U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 Châu Á 2016. Nếu được gọi lên tuyển trong thời gian tới, Trần Hữu Đông Triều sẽ có hội lần đầu tiên được diện kiến HLV Toshiya Miura. 

Ngoài Đông Triều, ông Mai Đức Chung cũng nhắm được các gương mặt đáng chú ý khác như thủ môn Minh Hoàng (Bình Định), hậu vệ Hồ Tấn Tài (Bình Định), Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T), tiền vệ Ma Văn Tuấn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T), tiền đạo Võ Lý (Huế), Trần Hoàng Phương (TP.HCM)... để tiến cử lên HLV người Nhật.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news