Tin mới

Trước 170 tài khoản Facebook mạo danh, các cầu thủ U23 đã làm ngay điều này để bảo vệ mình

Thứ bảy, 27/01/2018, 09:11 (GMT+7)

Sau chiến thắng ấn tượng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, thống kê sơ bộ có gần 200 tài khoản giả mạo trang cá nhân của các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh… và huấn luyện viên Park Hang-seo.

Sau chiến thắng ấn tượng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, thống kê sơ bộ có gần 200 tài khoản giả mạo trang cá nhân của các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh… và huấn luyện viên Park Hang-seo.

Tin tức trên Lao ĐộngDân Trí đăng tải,những tài khoản Facebook của các cầu thủ U23 Việt Nam đã nhận được nút tích xanh (nút xác minh) tài khoản chính chủ. Điều này sẽ giúp người dùng tránh gặp phải các tài khoản giả mạo các cầu thủ để trục lợi.

 

Facebook của Lương Xuân Trường đã có dấu tích xanh trước đó. Tuy nhiên đội trưởng tài ba của U23 Việt Nam đã khóa trang cá nhân để tránh phân tâm khi thi đấu - Ảnh chụp màn hình

Những ngày gần đây, các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam gần như chiếm sóng toàn bộ mạng xã hội. Không chỉ gây sốt bằng loạt thành tích xuất sắc, các chàng trai còn chị em mê mệt bởi vẻ ngoài cực điển trai và nam tính của mình.

Phương tiện duy nhất mà người hâm mộ có thể tiếp cận với các cầu thủ là qua mạng xã hội. Trang cá nhân của các chàng cũng theo đó mà nhận về lượng người theo dõi và tương tác cực khủng. Điển hình như tài khoản facebook của Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tăng lượng người theo dõi đến 23 lần chỉ sau 1 đêm.

Hệ lụy đi kèm của sự nổi tiếng bất ngờ chính là nhiều tài khoản giả mạo danh tính các cầu thủ xuất hiện tràn lan và đăng tải nhiều thông tin sai sự thật.

Trước thực trạng nhiều tài khoản Facebook giả mạo các chàng U23 Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều, một chủ tịch công ty truyền thông tại Hà Nội là ông Trần Chí Hiếu đã hỗ trợ giúp cho các tài khoản Facebook của các cầu thủ U23 Việt Nam xác minh chính chủ.

Theo các chuyên gia, việc ăn theo các nhân vật, sự kiện được nhiều người quan tâm để lập ra các tài khoản giả mạo lừa người dùng không phải là chiêu trò mới của hacker. Tuy nhiên, vẫn có không ít người dùng sập bẫy do với mỗi sự kiện, hacker lại “thiên biến vạn hóa” để thu hút và đánh lừa người dùng.

Ông Nguyễn Hữu Cường - Admin Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn nhận định, các tài khoản giả mạo được tạo ra nhằm mục đích câu like, view, tăng số lượng bạn bè, lượt theo dõi. Về sau, những tài khoản này có thể được chuyển đổi sang dạng fanpage để bán hàng gây phiền hà cho người dùng, hoặc nguy hiểm hơn là trở thành phương tiện tấn công lừa đảo (Phishing) của hacker.

“Để tăng tính thuyết phục, tác giả của những tài khoản giả mạo thông báo đó là Facebook phụ của cầu thủ, huấn luyện viên… do trang cá nhân chính thức đã vượt quá số lượng bạn bè, nên sẽ tương tác trên trang mới; hoặc tận dụng tính năng chỉnh sửa thông tin cá nhân để giả mạo số lượng người theo dõi”, ông Cường chia sẻ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tích xanh