Tin mới

Trước đại chiến, thầy Park đáp trả cáo buộc “đá xấu”, gây chấn thương cho cầu thủ Malaysia

Thứ sáu, 14/12/2018, 14:38 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo khẳng định ông chưa bao giờ chỉ đạo học trò của mình chơi rắn, gây chấn thương cho cầu thủ Malaysia.

HLV Park Hang-seo khẳng định ông chưa bao giờ chỉ đạo học trò của mình chơi rắn, gây chấn thương cho cầu thủ Malaysia.

 

Tối mai, tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận quyết đấu sống còn với Malaysia. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang tạm nắm lợi thế lớn với việc ghi được 2 bàn trên sân khách. Ở buổi họp báo trước trận lượt về, HLV Park Hang-seo mong nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình khẳng định toàn đội sẽ không làm người hâm mộ phải thất vọng.

"Cá nhân tôi và các cầu thủ đều hiểu tầm quan trọng trận đấu ngày mai. Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất. Chúng tôi mong có sự cổ vũ đông đảo của CĐV Việt Nam.

Chúng ta đã thi đấu thành công ở trận lượt đi với sức ép đến từ 80 nghìn CĐV Malaysia. Tuy nhiên, ngày mai số lượng khán giả Việt Nam ít hơn, nhưng tôi mong các CĐV sẽ tạo nên sự cổ vũ lớn hơn ở Bukit Jalil. Hy vọng trận đấu ngày mai Việt Nam sẽ thi đấu thành công".

Trước cáo buộc cố tình "đá xấu" từ một cầu thủ Malaysia, HLV Park Hang-seo đã đưa ra lời đáp trả mạnh mẽ:

"Tôi xin khẳng định chưa bao giờ chỉ đạo cầu thủ của mình chơi rắn, chủ trương gây chấn thương cho cầu thủ đối phương. Tôi nghĩ những thông tin như vậy là sự chỉ trích hướng vào tôi".

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trước trận đấu (ảnh: Tú Anh).

Thầy Park cũng không quên nhắc nhở các học trò phải bình tĩnh khi thi đấu ở một trận cầu quan trọng tại Mỹ Đình:

"Trong một năm tôi và các học trò đã tham dự nhiều giải đấu lớn, giành nhiều thành tích cao. Tuy nhiên, chúng tôi rất tiếc chưa giành được kết quả tốt nhất là chức vô địch dù luôn có sự cổ vũ từ CĐV. Rất hy vọng giải lần này Việt Nam sẽ chạm tay vào chiếc cúp vô địch.

Ngay mai thi đấu trên sân nhà có sự cổ vũ lớn từ các CĐV Việt Nam, đây là động lực rất lớn để cầu thủ có thể chơi tốt nhất. Tuy nhiên, sự cổ vũ cũng sẽ tạo nên áp lực. Mong là các cầu thủ ra sân với sự bình tĩnh, tự tin cao nhất".

Vị thuyền trưởng 60 tuổi cũng dành sự cảm ơn tới truyền thông và người hâm mộ tại Hàn Quốc vẫn luôn đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup năm nay: "Tôi biết đang có rất nhiều CĐV Hàn Quốc đang dành sự cổ vũ cho chúng tôi. Tôi rất vinh dự vì điều đó. Chúng tôi phải chiến đấu hết mình để đền đáp tình yêu từ CĐV Việt Nam lẫn Hàn Quốc".

Khi được phóng viên Hàn Quốc hỏi về cách bố trí đội hình xuất phát khá bất ngờ ở trận lượt đi, HLV Park giải thích: "Tôi đã chọn được 23 cầu thủ có trạng thái, thể lực, tinh thần đều là những người tốt nhất tôi có trong tay. Tất cả đều sẵn sàng ra trận. Vì vậy đó không phải là điều bất ngờ".

Anh Đức tự tin trước trận đánh đấu quan trọng nhất sự nghiệp

"Người anh cả" ở tuyển Việt Nam chia sẻ trước trận đấu: "Cuộc chiến ngày mai sẽ rất khó khăn. Không chỉ trận ngày mai mà từ đầu giải, mục tiêu của các anh em là mỗi trận đấu là 1 trận chung kết.

Thật sự hôm nay là chung kết rồi, lượt đi mình hòa 2-2 với thế trận khó khăn, ngày mai họ đá trên sân khách thì họ quyết tâm phải thắng đội mình, tinh thần đội bạn rất cao. Điều đó cũng tạo áp lực cho mình rất lớn.

Ở lượt đi, tất cả các cầu thủ đều căng thẳng, các em đã bỏ qua cơ hội thì trên báo chí đã lặp lại rất nhiều. Tôi là người đàn anh trong đội cũng khuyên các em. Mọi tình huống diễn ra rất nhanh, không chỉ các em bỏ lỡ cơ hội mà trong các trận chung kết, nhiều cầu thủ cũng bỏ lỡ.

Anh Đức dự đoán trận lượt về sẽ rất khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Cái gì qua rồi thì qua đi, tất cả phải hướng về trận lượt về. Chúng ta nên gác qua đi, nên bỏ qua dư luận qua một bên để tập trung cho trận đấu cuối cùng.

Trận lượt đi, trong tính toán của BHL thì xếp đội hình ra sân đã có sự cân nhắc kỹ, cảm nhận khi ngồi ngoài thì thấy trận đấu rất sôi động. SVĐ có hơn 80 nghìn khán giả và cổ vũ rất nhiệt tình.

Cảm nhận thứ 2 là toàn đội chịu áp lực lớn trên khán đài dội xuống. Điều thứ ba là anh em trong sân rất quyết tâm. Mình ngồi ngoài thấy các em chơi rất máu lửa và tự tin, cảm tháy ở ngoài rất hài lòng về màn trình diễn của toàn đội trên sân.

Chung kết lượt về ngày mai, nếu được ra sân, chắc chắn tôi sẽ cố gắng hết sức để góp phần giúp đội tuyển chinh phục chiếc cúp vô địch".

Tiểu Mã - Tú Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news