Tin mới

Trước khi bé trai thiệt mạng, BS truyền dịch nói "may mà phát hiện nhanh không thì chết"

Thứ tư, 17/10/2018, 16:55 (GMT+7)

Thấy con trai đang truyền dịch có biểu hiện tím tái, anh Dân vội gọi bác sỹ để tiến hành cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Thấy con trai đang truyền dịch có biểu hiện tím tái, anh Dân vội gọi bác sỹ để tiến hành cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Anh Nguyễn Đình Dân PV

Truyền dịch vào chân phải

Sáng 17/10, cơ quan công an tiến hành khám nghiệm tử thi đối với bé Nguyễn Gia B (22 tháng tuổi, trú tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Trường, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) tử vong bất thường sau khi truyền dịch tại phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim C (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, Q. Long Biên, Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV, đến đầu giờ chiều cùng ngày, công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất nhưng còn một số vướng mắc nên gia đình vẫn chưa đưa thi thể cháu B. về nhà.

Ngồi thất thần bên hành lang nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, anh Nguyễn Đình Dân (bố cháu bé - PV), vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi quá đột ngột của con trai.

Anh nói, vào ngày 11/10, con trai mình có biểu hiện bị cảm nên hai vợ chồng đưa ra phòng khám của bác sỹ C thăm khám.

Bà sỹ C cắt cho trai anh Dân 3 ngày thuốc. Tuy nhiên, uống hết 3 ngày thuốc B vẫn không thuyên giảm bệnh tình nên đến ngày 14/10, vợ chồng anh lại đưa con ra phòng khám này.

Trước khi bé trai thiệt mạng, BS truyền dịch nói may mà phát hiện nhanh không thì chết - Ảnh 1.

Mặc dù đã hoàn thành việc khám nghiệm tử thi nhưng còn một số vướng mắc nên gia đình chưa đưa thi thể cháu B. về nhà.

Lần này, bác sỹ tiếp tục cắt cho cháu B 3 ngày thuốc. Đến đêm 15/10, thấy con có biểu hiện sốt và liên tục đi ngoài nên vợ chồng anh rất lo lắng.

"Khoảng 21h ngày 15/10, con trai tôi đi ngoài nhiều nhưng thấy con vẫn còn chơi đùa vui vẻ nên vợ chồng tôi cũng đỡ lo lắng.

Đêm hôm đấy, hai vợ chồng phải liên tục thay tã cho con. Đến sáng ngày hôm sau (16/10), con tôi đỡ đi ngoài nhưng đến chiều thì tiếp tục sốt và đi ngoài nên hai vợ chồng đưa ra phòng khám của bác sỹ C...", anh Dân nói.

Theo anh Dân, khi đưa con ra khám vào chiều 16/10, chính bác sỹ C là người thăm khám cho con trai anh. Sau ít phút khám, bà C đưa cho B uống thuốc rồi lấy ven truyền dịch.

"Khi khám chiều 16/10, bà C bảo đợt này đang có dịch sốt và con trai tôi bị đi ngoài nên phải truyền dịch.

Sau đó, bà C lấy ven ở tay trái của thằng bé không được nên chuyển sang tay phải. Khi truyền dịch được khoảng 4 phút thì tay con tôi có dấu hiệu bị sưng ở phần cắm kim tiên nên tôi vội gọi bà C vào.

Lúc đó, bà C rút kim tiêm ra vào bảo cho con tôi nghỉ một lúc thì truyền lại. Khi đó, bà ấy còn nói lẩm bẩm "may mà phát hiện nhanh không thì chết", anh kể.

Anh tiếp lời, khi rút kim tiêm ở tay B khoảng 30 phút, bà C tiếp tục vào lấy ven lần 2 đề truyền.

Tuy nhiên, bà C lấy ven ở cả hai tay của B không được nên chuyển sang lấy ven và truyền vào chân phải.

Trước khi bé trai thiệt mạng, BS truyền dịch nói may mà phát hiện nhanh không thì chết - Ảnh 2.

Người thân trong gia đình anh Dân tập trung tại khu vực nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Anh nói rằng, trong thời gian truyền dịch cho con trai anh, bà C không ở đây để theo dõi tình trạng cháu bé mà đi ra ngoài thăm khám cho các bệnh nhân khác.

Khi truyền được khoảng 7 - 8 phút, anh Dân thấy con có biểu hiện tím tái nên hai vợ chồng vội chạy đi gọi bà C xuống để kiểm tra.

"Vợ chồng tôi gọi phải hơn 1 phút, bà ta mới vào đến chỗ thằng bé. Vào tới nơi, bà ấy hô hấp cho nó rồi tiêm thêm cho một mũi còn chồng đi gọi xe taxi đưa ra Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Khi ra tới viện, các bác sỹ thông báo con tôi đã tử vong. Nghe tin mà tôi như chết lặng, mọi sự diễn ra quá nhanh chỉ trong vòng khoảng hơn 10 phút...", anh Dân nghẹn ngào nói.

Lần đầu truyền dịch

Anh chia sẻ, từ khi sinh, mỗi lần con trai bị ốm gia đình đều ra nhà bà C lấy thuốc và thăm khám. Mọi lần chỉ lấy thuốc về uống còn chiều 16/10, là lần đầu tiên cháu B truyền dịch tại đây.

"Trước khi đi khám (chiều 16/10), thằng bé con chơi đùa với mọi người trong nhà. Khi đi ra ngõ nó còn vẫy tay chào mọi người.

Thậm chí khi đến gần cổng nhà bà C, thấy mấy bác bán rau quen thằng cu cũng vẫy tay chào...", ông bố rưng rưng nước mắt nói.

Anh cho hay, con mình tử vong từ tối 16/10, nhưng đến đầu giờ chiều nay (17/10), hai vợ chồng chưa được một lời hỏi thăm từ gia đình bà C.

Mặc dù sự việc xảy ra gia đình anh vô cùng đau buồn và là điều không ai mong muốn, nhưng gia đình bà C cũng không có thiện chí trước cái chết của B.

Chị Nguyễn Thị Thuỷ (chị họ anh Dân) chia sẻ: Hai vợ chồng anh Dân có hoàn cảnh rất khó khăn.

Cách đây gần 3 năm, con trai thứ 2 của vợ chồng anh Dân bị bệnh nặng và nằm viện khoảng 1 tháng thì tử vong.

Khi cháu Gia B. ra đời, mọi người đều vô cùng vui mừng vì cháu hay ăn, chóng lớn, ngoan ngoãn. Vậy mà chỉ trong vòng mấy phút, cháu B lại ra đi khiến cả gia đình bàng hoàng, đau đớn.

Sự việc xảy ra gia đình chị Thuỷ cũng không muốn làm lớn chuyện. Tuy nhiên, gia đình bà C không có thiện chí nên gia đình phải làm cho rõ ràng cái chết của cháu mình.

Hoàng Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news