Tin mới

Trước khi dính chấn thương nặng, Duy Mạnh cày ải không thua kém cầu thủ châu Âu

Thứ ba, 03/03/2020, 17:03 (GMT+7)

Những thống kê cho thấy Duy Mạnh nằm trong top những cầu thủ cày ải nhiều nhất của bóng đá Việt Nam kể từ khi trở về từ kỳ tích Thường Châu 2018.

Chấn thương của Duy Mạnh có thể đến từ nhiều nguyên nhân nhưng không thể phủ nhận hậu vệ của CLB Hà Nội đã cày ải rất nhiều trong suốt những năm qua.

Thống kê từ trang Soccerway cho thấy Duy Mạnh đã thi đấu tổng cộng 48 trận trong năm 2018 với 4.114 phút có mặt trên sân. Đó là chưa kể đến những giải đấu, trận đấu giao hữu mà trang này không thể thống kê được do không có dữ liệu.

Duy Mạnh và Quang Hải là hai trong số những cái tên phải cày ải liên tục trong những năm qua. Ảnh: Internet

Sang năm 2019, Duy Mạnh không còn thi đấu tại U23 Việt Nam nhưng anh vẫn phải chơi đến 47 trận, tương đương với 4.030 phút. Điều này xuất phát từ thành tích của Hà Nội FC tại AFC Cup khiến Duy Mạnh phải chơi thêm 15 trận.

Những thống kê này cho thấy tần suất thi đấu của Duy Mạnh không thua kém gì bất kỳ cầu thủ nào ở châu Âu. Để so sánh dễ dàng nhất, mùa bóng năm 2018/19, Son Heung Min đã chơi tổng cộng 4.109 phút tại tất cả các đấu trường. Nên nhớ tiền đạo người Hàn Quốc đã cùng Tottenham tham dự UEFA Champions League, giải Ngoại hạng Anh cùng hàng loạt những trận đấu giao hữu khác.

Những Duy Mạnh, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu... đều đã cày ải rất nhiều trước khi dính những chấn thương. Điều đó buộc các CLB hay ĐTQG cần phải lên phương án giảm tải cho các cầu thủ để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news