Tin mới

Trước khi nhiễm Covid-19, chị ruột nữ bệnh nhân số 17 đã dự show thời trang ở Pháp, Italy

Thứ hai, 09/03/2020, 07:48 (GMT+7)

Theo SCMP, trước khi phát hiện dương tính với COVID-19, chị ruột nữ bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Hà Nội, đã dự 2 show thời trang ở Pháp, Italy.

Ngày 8/3, tờ SCMP (Hong Kong) đưa tin, N.N. (chị ruột nữ bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Hà Nội), đã dự buổi diễn của ít nhất 2 nhà mốt Saint Laurent ở Paris và Gucci ở Milan khi cùng em gái du lịch ở châu Âu và tham gia các tuần lễ thời trang.

N.N. sống ở Việt Nam và London (Anh), đến châu Âu cùng em gái N.H.N. (26 tuổi), người cũng dương tính với virus corona. Trong ảnh là các khách mời tham dự một buổi diễn thời trang ở Paris, Pháp, ngày 3/3. Ảnh: REUTERS

Trước khi xóa tài khoản mạng xã hội Instagram, N.N. thường xuyên cập nhật về hoạt động của mình tại châu Âu. Cô gái này hiện vẫn ở châu Âu, trong khi người em đã về nước và là bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 của Việt Nam.

Theo Reuters, các tuần lễ thời trang Paris thường thu hút hàng ngàn khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về thủ đô của Pháp. Một số nhà mốt như Saint Laurent thường lựa chọn kỹ khách mời và giới hạn dưới 1.000 người. Tại các sự kiện này, khách mời thường ngồi sát nhau để coi thời trang. Điều này dẫn đến mối lo ngại về việc lấy lan COVID-29.

Giới chức Italia cho biết, số người tử vong vì virus corona ở nước này đã tăng từ 233 vào ngày 7/3 lên 366, mức tăng tử vong hàng ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Các quan chức Italia cho biết mức tăng 57% này là sự gia tăng số ca tử vong hàng ngày lớn nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này vào tháng trước.

Tổng số trường hợp được xác nhận ở Italy cũng tăng 25% - từ 5.883 vào ngày 7/3 lên 7.375 vào ngày 8/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news