Tin mới

Trước khi toà tuyên án, hai cựu Thứ trưởng Công an nói gì?

Thứ tư, 12/06/2019, 21:33 (GMT+7)

Được nói lời sau cùng tại tòa, hai cựu Thứ trưởng Công an Trần Việt Tân, Bùi Văn Thành mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt, yên tâm cải tạo.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, Lao Động, chiều ngày 12/6, trước khi bước sang phần nghị án, Hội đồng phúc thẩm phiên tòa xét xử Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") và 4 cựu cán bộ công an đã cho các bị cáo nói lời sau cùng tại phiên tòa.

Là người đầu tiên được nói lời sau cùng, bị cáo Phan Văn Anh Vũ một lần nữa nhắc lại mong muốn Hội đồng phúc thẩm xem xét toàn diện sự việc; thời điểm, hoàn cảnh, lý do ra đời của 2 công ty (Công ty Xây dựng Bắc Nam 79 và công ty Nova Bắc Nam 79); việc góp vốn, các cổ đông, pháp nhân..., từ đó, đưa ra cho bị cáo bản án cuối cùng, đúng người, đúng tội.

Bên cạnh đó, Vũ "nhôm" cũng gửi lời xin lỗi đến hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an là Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân, hai cựu lãnh đạo Cục B61 - Tổng cục V là Phan Hữu Tuấn, Nguyễn Hữu Bách. Vũ "nhôm" cũng xúc động gửi lời xin lỗi gia đình.

Hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành. Ảnh báo Giao Thông

Cũng nói lời sau cùng tại tòa bị cáo Phan Hữu Tuấn cho biết - ông có 46 năm phục vụ trong ngành công an, luôn giữ được phẩm chất của cán bộ tình báo.

"Bị cáo rất đau xót khi phải nhận bản án, mong HĐXX xem xét đúng người, đúng tội, xem xét cho bị cáo được giảm nhẹ hình phạt, yên tâm cải tạo", ông Tuấn nói.

Bị cáo Nguyễn Hữu Bách (cựu Phó Cục trưởng Cục B61, Tổng cục 5, Bộ Công an) thì mong Hội đồng xét xử xem xét mức độ, vai trò của mình trong vụ án; bên cạnh đó bị cáo trình bày thêm chi tiết mình bị bệnh tim, đang trong quá trình điều trị, từ đó mong muốn giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để chữa bệnh.

Tiếp đó, bị cáo Trần Việt Tân cho rằng cả đời ông phấn đấu, rèn luyện, đi theo Đảng, theo ngành, xông pha, không ngần ngại, nhưng đến khi nghỉ hưu lại phải chịu cảnh này. Theo đó, bị cáo  mong HĐXX xem xét một bản án có lý có tình, tâm phục khẩu phục, không chỉ cho bị cáo mà cho cả đồng đội bị cáo.

Cuối cùng là cựu Thứ trưởng Bùi Văn Thành. Bị cáo cho biết, mức án 30 tháng tù là rất nghiêm khắc. Khi vụ án gây ra hậu quả, trong quá trình điều tra, phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm đến nay, bị cáo cho rằng đã rất thành tâm nhìn nhận trách nhiệm của mình. Vì vậy, bị cáo mong được khoan hồng, xin cho hưởng án treo.

Được biết, tòa phúc thẩm sẽ tuyên án vào 16h chiều mai (13/6).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ nhôm công an