Tin mới

Trước khi về tay bầu Thụy, khách sạn Kim Liên chịu cảnh thua lỗ

Thứ ba, 12/04/2016, 10:48 (GMT+7)

Từ đầu năm 2016 bầu Thụy chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT khách sạn Kim Liên - tổ hợp nằm trên khu đất vàng ở Hà Nội, ông đang phải đổi mặt với tinh hình thua lỗ của Kim Liên.

Từ đầu năm 2016 bầu Thụy chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT khách sạn Kim Liên - tổ hợp nằm trên khu đất vàng ở Hà Nội, ông đang phải đổi mặt với tinh hình thua lỗ của Kim Liên.

VnExpress đưa tin về báo cáo tài chính kiểm toán năm 2015 của CTCP Du lịch Kim Liên (KLH), theo đó KLH vừa công bố báo cáo này với tổng doanh thu khiêm tốn đạt được là 125 tỷ đồng. Mặc dù số Doanh thu tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhưng chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp lại tăng mạnh hơn nên đẩy công ty vào tình trạng chịu lỗ 25,6 tỷ đồng.

Cũng theo tin tức trên Dân trí, qua báo cáo tài chính có thể thấy chi phí quản lý daonh nghiệp năm 2015 tăng đột biến gấp 3 lần so với năm 2014, từ mức 22 tỷ lên tới hơn 60 tỷ đồng. Ngược lại, nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh khác giảm khiến doanh nghiệp thu không đủ chi. Việc KLH chịu lỗ 25,6 tỷ dẫn đến mỗi cổ phiếu KLH cũng phải chịu lỗ 3.681 đồng.

Kể từ khi chuyển đổi thành mô hình công ty cổ phần từ năm 2009, lợi nhuận của KLH ngày càng giảm, vốn chủ sở hữu cũng giảm 1/3 xuống còn 49 tỷ đồng. Năm 2015 là năm đầu tiên công ty báo lỗ.

CTCP Du lịch Kim Liên (khách sạn Kim Liên) vừa công bố tình trạng chịu lỗ 25,6 tỷ đồng trong năm 2015. Ảnh: Dân trí

Tuy nằm ở một trong những vị trí đắc địa nhất Hà Nội nhưng yếu tố này cũng không giúp Kim Liên thoát khỏi tình trạng thua lỗ. Cụ thể, tổ hợp khách sạn Kim Liên tọa lạc trên khu đất vàng rộng 3,5 ha phố Đào Duy Anh (Đống Đa, Hà Nội). Tổ hợp bao gồm 9 tòa nhà với 433 phòng, 5 nhà hàng.

Tuy nhiên, lô đất này không thuộc quyền sở hữu của KLH mà chỉ là đất thuê với thời hạn 50 năm, kể từ năm 1993 và trả tiền thuê đất hàng năm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân thua lỗ được lãnh đạo KLH đưa ra đầu tiên.

Trước đó, báo giới trong nước đồng loạt đưa tin về việc Chủ tịch tập đoàn Thaigroup – ông bầu Nguyễn Đức Thụy chi khoảng 1.000 tỷ đồng để sở hữu nửa cổ phần KLH. Và vào đầu năm 2016, bầu Thụy chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị KLH. Với vai trò là cổ động lớn nhất như vậy, bầu Thụy sẽ cần tìm hướng đi mới giúp chấm dứt đà lao dốc của khách sạn Kim Liên.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news