Tin mới

Trước sức ép quá lớn, Olympic Tokyo có thể hoãn sang năm 2021

Thứ ba, 24/03/2020, 13:16 (GMT+7)

Có tổ chức Olympic Tokyo vào tháng 7 này hay không đang là câu hỏi khiến các nhà chức trách đau đầu. Theo nhiều thông tin, khả năng cao Olympic 2020 sẽ bị hoãn lại.

Olympic Tokyo 2020 đang đứng trước làn sóng phản ứng dữ dội chưa từng có sau khi vẫn có ý định tổ chức vào cuối tháng 7, bất chấp dịch Covid-19 đang hoành hành. Ngày hôm qua, Canada đã tuyên bố sẽ không cử các VĐV tham dự Thế vận hội nếu giải đấu vẫn tiếp tục diễn ra. Theo sau đó, lần lượt Australia và Anh cũng có động thái tương tự.

Trước sức ép đó, nhiều khả năng Olympic sẽ phải dời sang một thời điểm khác. Theo ông Dick Pound, thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế, Olympic Tokyo 2020 sẽ phải hoãn lại tới năm 2021. “Trên cơ sở thông tin mà IOC có được, việc hoãn lại đã được quyết định", ông Pound phát biểu trên tờ USA Today.

Thành viên kỳ cựu của Ủy ban Olympic Quốc tế quả quyết rằng quyết định hoãn Thế vận hội 2020 đã được đưa ra. Ảnh: Internet

“Các tính toán về kế hoạch thay thế chưa được xác định, nhưng Thế vận hội mùa Hè sẽ không bắt đầu vào ngày 24/7, tôi biết chắc điều đó”.

Thành viên kỳ cựu của IOC quả quyết rằng một quyết định hoãn Thế vận hội mùa Hè 2020 sẽ được công bố sớm.

“Quyết định hoãn sẽ công bố trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ hoãn Olympic 2020 và bắt đầu ứng phó với tất cả những vấn đề liên quan tới sự thay đổi này, đây là vấn đề vô cùng lớn”.

IOC đã chịu sức ép rất lớn khi tỏ ra thiếu quyết đoán về việc tổ chức hay hoãn Olympic. Chủ tịch IOC và một số quan chức của nước chủ nhà Nhật Bản khẳng định sự kiện diễn ra theo lịch. Nhưng những tuyên bố đó không được chào đón trong bối cảnh Covid-19 đang hoành hành tại châu Âu và Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news