Tin mới

Trước thềm đại chiến Barca- bayern: Lối đi nào cho Pep ?

Thứ tư, 06/05/2015, 14:24 (GMT+7)

Champions League là giải đấu danh giá nhất thế giới cấp CLB. Chỉ có tại đấu trường này người hâm mộ bóng đá mới được chứng kiến một đội bóng tiến vào đất địch (hay ngược lại), để rồi nhận ra rằng bên kia chiến tuyến lại chẳng phải ai xa lạ ngoài những người bạn cũ, hay thậm chí những người anh em. Và đó là câu chuyện chiếm trọn sự chú ý của Camp Nou vào 1h45 đêm nay.

Champions League là giải đấu danh giá nhất thế giới cấp CLB. Chỉ có tại đấu trường này người hâm mộ bóng đá mới được chứng kiến một đội bóng tiến vào đất địch (hay ngược lại), để rồi nhận ra rằng bên kia chiến tuyến lại chẳng phải ai xa lạ ngoài những người bạn cũ, hay thậm chí những người anh em. Và đó là câu chuyện chiếm trọn sự chú ý của Camp Nou vào 1h45 đêm nay.

Thông tin trước trận đấuBarcelona: Mathieu chấn thương.Bayern: Vắng Arjen Robben, David Alaba, Holger Badstuber vì chấn thương. Khả năng ra sân của Lewandowski và Franck Ribery còn bỏ ngỏ.

Gió đã đổi chiều? 

Hơn 2 năm kể từ lần chạm trán tại Champions League nói trên, hai đội đã đổi vai. Barca đã biến đổi dần từ triều đại Tata Martino cho tới Luis Enrique. Barca vẫn chơi tấn công cống hiến như bao đời nay vẫn thế, nhưng cách tấn công của Blaugrana trực tiếp hơn, không còn lan man, buồn ngủ như thời Pep. Kiểm soát bóng, 1 trong những biểu hiện cụ thể của triết lý tiki-taka nay cũng không còn là yếu tố quá quan trọng trong các trận đấu của Barca.. Ngược lại, dẫu đem tới Allianz Arena hàng loạt cuộc cách tân về chiến thuật, cầm bóng vẫn là tôn chỉ của Pep.

Cuộc chiến giữa những ngôi sao hàng đầu thế giới trên sân Nou camp


Có quá nhiều điều để nói khi Barca gặp lại Bayern ở bán kết Champions League mùa này. Đó sẽ là ngày Pep Guardiola và Thiago Alcantara trở lại Nou Camp. Đó là cuộc chạm trán giữa những cầu thủ người Tây Ban Nha. Là màn đụng độ giữa Pep với Luis Enrique, những đồng đội thân thiết ngày nào trong màu áo Barca. Và là ngày Lionel Messi và Javier Mascherano gặp lại những người từng đánh bại mình ở trận chung kết World Cup 2014.

Ai cản nổi M-S-N?

M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) đang trên đường trở thành bộ ba “khủng bố” nhất lịch sử bóng đá thế giới với 108 bàn thắng kể từ đầu mùa, con số chỉ kém thành tích 118 bàn ở mùa 2011/12 của mũi đinh ba Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gonzalo Higuain (Real Madrid). Ngoại trừ Jeremy Mathieu, đội bóng Catalan cũng sẽ có trong tay mọi quân bài chủ chốt khi Jordi Alba đã bình phục chấn thương.
 

Ai có thể ngăn cản được bộ 3 M-S-N ghi bàn đêm nay?


Ở phía đối diện, Pep Guardiola khó lòng an tâm với hàng thủ. Alaba chấn thương và chưa biết có thể ra sân hay không. Boateng và Dante sa sút phong độ thảm hại thời gian gần đây. Thủ quân Lahm vẫn giữ được đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu thế giới nhưng đã được đẩy lên đá tiền vệ. Ngược lại, Luis Enrique hoàn toàn có thể an tâm với bộ tứ Alves-Pique-Mascherano-Alba. Tuy nhiên, hàng tấn công với chủ công Robert Lewandowski phải đeo mặt nạ bảo vệ, và còn thiếu vắng bộ đôi Roben- Ribery của Hùm xám sẽ khó lòng tạo ra sức ép lên hàng phòng ngự đang chơi chắc chắn đến bất ngờ của Barca.

Tấn công khó khăn, nhưng cũng không có gì đảm bảo hàng thủ của đội khách sẽ đứng vững trước sự tinh quái và lối chơi đa dạng của M-S-N. Dù Pep đã lên kế hoạch chặn đứng Messi, ông sẽ gần như không có phương án nào khi bên cạnh Leo còn có Neymar và Suarez. Trước trận đấu 2 ngày, chính hậu vệ trái Juan Bernat của Bayern cũng từng than thở là “giá mà chúng tôi chỉ phải chăm sóc một mình Messi”. 

Với sự vượt trội về con người lẫn phong độ như vậy, không loại trừ khả năng Barca sẽ thanh toán sòng phẳng cho Bayern món nợ đã vay cách đây hai năm. Thậm chí còn…trả thêm lãi.

Xuân Phúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news