Tin mới

Trước trận chung kết với U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan bất ngờ có biến động lớn

Thứ bảy, 27/01/2018, 09:08 (GMT+7)

Trước trận chung kết với U23 Việt Nam,ngày 25/1, Uzbekistan bất ngờ thay đổi thành viên Ban lãnh đạo và đổi luôn cả tên.

Trước trận chung kết với U23 Việt Nam,ngày 25/1, Uzbekistan bất ngờ thay đổi thành viên Ban lãnh đạo và đổi luôn cả tên.

Thông tin từ trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Uzbekistan vừa cho biết,ngày 25/1 tại khách sạn Hyatt Regency ở thủ đô Tashkent đã diễn ra Hội nghị bầu cử bất thường của Liên đoàn bóng đá nước này.

Theo đó Football Federation (Liên đoàn bóng đá Uzbekistan) sẽ đổi thành Uzbekistan Football Association (Hiệp hội bóng đá Uzbekistan). Còn về thành phần Ban lãnh đạo, Chủ tịch mới là ông Achilbay Ramatov.

Đây là một cuộc chuyển gia quyền lực quan trọng của làng bóng đá Uzbekistan, trong bối cảnh đội U23 của họ cũng tiến vào chung kết U23 châu Á, trong dịp đầu năm mới 2018.

Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan đổi tên thành Hiệp hội Bóng đá Uzbekistan. Ảnh Sports 

Cũng trên trang Sports, chủ tịch LĐBĐ Uzbekistan Umid Ahmadjanov trước khi rời vị trí đã tuyên bố: "Tôi sẽ rời khỏi chức vụ này. Nhưng điều này không có nghĩa là tôi sẽ hoàn toàn rút khỏi môi trường bóng đá. Bởi vì sẽ không công bằng khi rút lui nếu không hoàn thành hoặc thực hiện nhiều dự án và ý tưởng đã được bắt đầu".

Trước đó, ông Umid đã được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc gia nước này.

Theo tin mới nhất từ báo chí nước này, Phó Thủ tướng thứ nhất của Uzbekistan Acilbay Ramanatov đã được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Uzbekistan. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là tại hội nghị, các đại biểu nhất trí đổi tên Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan thành Hiệp hội Bóng đá Uzbekistan.

Chắc chắn rằng trong dịp này, bóng đá Uzbekistan sẽ muốn có một chức vô địch, để làm tiền đề cho một giai đoạn mới thành công. Vì thế, các cầu thủ Uzbekistan sẽ có thêm động lực để thi đấu trước U23 Việt Nam vào lúc 15h00 hôm nay.

Tuy nhiên về mặt động lực, chắc chắn U23 Việt Nam cũng sẽ không thua kém đối thủ, vì đây là cơ hội lịch sử không phải của riêng một đội bóng, của riêng một liên đoàn bóng đá mà là của cả dân tộc Việt Nam đứng phía sau thầy trò HLV Park Hang-seo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Uzbekistan