Tin mới

Trưởng BTC Hoa hậu Đại dương: "Cách tốt nhất để kết thúc tranh cãi là im lặng"

Thứ năm, 16/11/2017, 21:32 (GMT+7)

Sau những ồn ào xung quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, ông Võ Việt Chung - Trưởng BTC Hoa hậu Đại dương xin được im lặng để mọi thị phi.

Sau những ồn ào xung quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, ông Võ Việt Chung - Trưởng BTC hoa hậu Đại dương xin được im lặng để mọi thị phi.

Theo tin tức từ  VTC, Tri thức trực tuyến,  chiều ngày 15/11, BTC Hoa hậu Đại dương bao gồm ông Võ Việt Chung - trưởng BTC của cuộc thi, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh cùng luật sư đại diện là ông Trần Vũ Hải đã có buổi gặp gỡ báo chí nhằm giải đáp những thắc mắc về lùm xùm thời gian qua. Tuy nhiên, buổi gặp gỡ dường như không diễn ra đúng với tinh thần hợp tác mà BTC khẳng định trước đó: "Chúng tôi sẵn sàng bày tỏ ý kiến nếu nhận được yêu cầu của báo chí".

Trưởng BTC Võ Việt Chung dự cuộc gặp báo chí chiều 15/11 nhưng ra về trước khi trả lời bất cứ câu hỏi nào. Ảnh Zing.vn

Ông Chung ra về vì lý do sức khỏe, ủy quyền cho luật sư phát biểu thay trước khi trả lời câu hỏi mà báo chí đặt cho ra cho mình. Luật sư Trần Vũ Hải hầu như không giải đáp được các câu hỏi về chuyên môn của cuộc thi, trong đó có những chi tiết trong bản báo cáo chính thức của BTC gửi lên Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch.

Ông Trần Vũ Hải - luật sư được BTC ủy quyền liên tục có những câu trả lời né tránh, vòng vo khiến buổi gặp gỡ trở nên khá căng thẳng. Các phóng viên đều cho rằng đây là cách sắp xếp thiếu tôn trọng báo chí của BTC khi nhân vật có hiểu biết về cuộc thi đã ra về, còn người "chiếm diễn đàn" là luật sư thì không thể trả lời.

Sau buổi gặp mặt báo chí của BTC chiều 15/11, Bộ cũng ban hành văn bản yêu cầu xử lý dứt điểm vụ việc. Trách nhiệm xử lý thuộc về Thanh tra Bộ với sự phối hợp của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Thời hạn báo cáo lên Bộ là trước ngày 24/11.

Cũng sau buổi gặp gỡ báo chí này, Hoa hậu Ngân Anh tiếp tục bị ném đá khi có những phát ngôn sốc về việc so sánh cô và Nguyễn Thị Thành.

Tuy nhiên, mới đây, trên trang cá nhân, ông Võ Việt Chung bất ngờ đăng bài viết khá dài về triết lý trong cuộc sống xung quanh 4 từ "xin chào", “tạm biệt”, “cảm ơn” và “xin lỗi”.

Cụ thể, anh viết:"Trong cuộc đời của mỗi người, có 4 từ được nói nhiều nhất: Xin chào, Tạm biệt, Cám ơn và Xin lỗi. Hãy nói xin chào với những người bạn mới, nói Tạm biệt với những mối quan hệ xấu, những điều không vui. 

Với những kẻ chuyên đi nói xấu sau lưng bạn, đâm bị thóc chọc bị gạo khi bạn không có mặt thì hãy mỉm cười và “bơ” chúng đi nào. Cả đời họ chỉ có thể đứng sau lưng bạn mà thôi. Rồi sẽ có lúc bạn bị chính bạn bè của mình phản bội, làm tổn thương. Đừng dằn vặt, dù có tiếp tục trở lại làm bạn hay không thì cũng hãy cố gắng tha thứ cho họ.

Tha thứ không phải để trở nên vĩ đại, mà là để hạnh phúc hơn. Việc bạn dằn vặt, mắng chửi, thù ghét người khác cũng đồng thời gây tổn thương cho chính bạn. Tập sống thật với chính mình. Vui thì cười, buồn thì khóc, thương ai đó thì nói cho họ nghe, ghét ai đó thì góp ý để họ trở nên đáng yêu hơn. Đừng giữ buồn phiền trong lòng, lâu ngày con người sẽ trở nên giả tạo lắm đấy!

Dòng chia sẻ của NTK Võ Việt Chung trên trang cá nhân. Ảnh FBNV

Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm. Những kẻ không ưa bạn sẽ chực chờ sơ hở để làm bạn buồn, bạn khóc, bạn tổn thương và mục đích là khiến bạn không gượng dậy được. Đó là những lúc bạn cần mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu người ta làm bạn buồn 1, hãy tự tạo niềm vui cho mình gấp 10 lần như thế. Chỉ có niềm vui, sự hạnh phúc và cuộc đời rộn rã tiếng cười của bạn mới là cách “trả thù” tốt nhất

"Cách tốt nhất để kết thúc một cuộc tranh cãi là im lặng. Nếu cả hai cùng gân cổ lên để cãi như hai chiếc loa phát thanh, không ai nhường ai thì câu chuyện sẽ kết thúc một cách rất tồi tệ, tình cảm sẽ sứt mẻ. Hãy thử im lặng nghe họ trút hết bực dọc trước. Bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ ai đúng ai sai và giải quyết mâu thuẫn êm thắm hơn hẳn. Hãy cám ơn những người, những điều khiến bạn hạnh phúc. Và, hãy gạt bỏ tự ái để có thể nói xin lỗi một cách chân thành nếu bạn cảm thấy có lỗi".

NTK khẳng định cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm. Những kẻ khó ưa sẽ luôn gây sóng gió khiến mình tổn thương, bởi vậy anh luôn tự nhắc nhở bản thân phải mạnh mẽ. Không nên dằn vặt, đau khổ mà nên rộng lượng tha thứ.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết lập tức thu hút sự quan tâm chú ý từ Cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng trưởng BTC Hoa hậu Đại dương 2017 dùng bài viết này để ám chỉ về những thị phi không hồi kết sau khi người đẹp Lê Âu Ngân Anh đăng quang.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news