Tin mới

Trưởng CAX 12 năm thâm niên, xin nghỉ việc vì lương thấp khiến vợ đòi ly dị

Thứ tư, 13/09/2017, 11:51 (GMT+7)

Do công việc nhiều áp lực nhưng thu nhập quá thấp, dẫn tới gia đình lục đục, vợ đòi ly dị, một trưởng công an một xã ở Hà Tĩnh có 12 năm thâm niên đã viết đơn xin nghỉ việc để vào miền Nam làm thuê.

Do công việc nhiều áp lực nhưng thu nhập quá thấp, dẫn tới gia đình lục đục, vợ đòi ly dị, một trưởng công an một xã ở Hà Tĩnh có 12 năm thâm niên đã viết đơn xin nghỉ việc để vào miền Nam làm thuê.

Theo thông tin trên Thanh niên, Tri thức trực tuyến, sáng 13/9, ông Nguyễn Văn Tiến - Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, địa phương đã có báo cáo lên Ban Thường vụ huyện ủy về việc ông Trần Hữu Thành - Trưởng công an xã vừa có đơn xin nghỉ việc.

Đơn xin thôi việc của ông Trần Hữu Thành - Trưởng công an xã Cẩm Trung. Ảnh: Thanh niên

"2 ngày trước Trưởng công an xã Cẩm Trung gửi đơn xin nghỉ việc lên xã. Trong đơn, vị cán bộ này đưa ra nguyên nhân xin nghỉ việc là do hoàn cảnh gia đình, áp lực công việc cao trong khi thu nhập lại thấp không đủ trang trải cuộc sống", ông Tiến thông tin.

Vị chủ tịch xã này cũng cho hay, ngay khi nhận đơn, xã đã có buổi làm việc, để làm công tác tư tưởng cho anh Thành, và khuyên anh ấy nên suy nghĩ lại và rút đơn. Nhưng anh ấy vẫn nhất quyết xin thôi việc.

"Anh Thành về công tác từ năm 2004. Đến năm 2012, anh Thành được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Công an xã cho đến nay. Thành là người trách nhiệm trong công việc, nên luôn hoàn thành tốt công việc và nhiều lần được cấp trên tặng giấy khen", ông Tiến tiếc nuối.

Trao đổi về lý do xin nghỉ việc, ông Thành cho biết, trong 5 năm giữ chức vụ Trưởng công an xã Cẩm Trung (2012 - 2017), thu nhập hàng tháng sau khi trừ bảo hiểm chỉ còn 3,1 triệu đồng, không đủ lo học phí cho 2 con đang đi học. Trong khi đó, công việc Trưởng công an xã rất nhiều và luôn chịu áp lực.
 
“Ngoài những công việc phải làm ở trụ sở, tôi và các công an viên còn phải tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, tham gia xử lý khi có Tai nạn giao thông… Hầu như ngày nào tôi cũng đi sớm về muộn nên tình cảm của vợ chồng cũng bị rạn nứt. Vợ tôi do không chịu nổi nên mới đây đã làm đơn ly hôn. Trước áp lực từ nhiều phía, nên tôi mới viết đơn xin nghỉ việc”, ông Thành chia sẻ.
 
Cũng theo ông Thành, sau khi thôi việc, ông sẽ vào miền Nam làm thuê, có thể làm lái xe tải vì hiện ông có bằng lái xe ô tô hạng C hoặc xin làm vệ sĩ cho một công ty nào đó để đảm bảo thu nhập và gửi về cho vợ cùng hai con học hành đầy đủ.
 
Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news